Real Madrid lên kế hoạch tiêu tiền

27/04/2010 08:54 GMT+7

Chủ tịch Florentino Perez lại muốn chơi trội khi chuẩn bị vung thêm 150 triệu euro để gia cố lại Real Madrid.

Tuyến giữa sẽ là nơi ông Florentino Perez đầu tư nhiều nhất - Ảnh: AFP

Chủ tịch Florentino Perez lại muốn chơi trội khi chuẩn bị vung thêm 150 triệu euro để gia cố lại Real Madrid.

Với trận thắng Zaragoza 2-1, Real vẫn bám sát Barca với khoảng cách 1 điểm và vẫn đang trên đường chinh phục các kỷ lục trong mùa giải này. Mùa trước, Barca vô địch Liga với 87 điểm, hiện thời Real đã có 86 điểm. Trong lịch sử bóng đá TBN, chưa có HLV nào từng giành 28 trận thắng sau 34 vòng đấu như ông Pellegrini.

Hai tiền đạo Ronaldo và Higuain của Real đều đã có 20 bàn trở lên, Higuain có 25 bàn còn Ronaldo có 20 bàn. Trong lịch sử của Real chỉ có 3 lần cặp tiền đạo của họ đạt thành tích này: Mùa 1958-59, Di Stefano ghi 23 và Puskas ghi 21 bàn; mùa 1960-61, Puskas ghi 28 và Di Stefano ghi 21 bàn; mùa 1996-97, Raul ghi 24 và Suker ghi 21 bàn.

Thế nhưng Real Madrid có thể vẫn trắng tay mùa này, và ông chủ tịch Florentino Perez lại một lần nữa nói khó với các chủ ngân hàng lớn là bạn ông: cho Real vay thêm tiền để tăng cường lực lượng.

Ngôi sao sáng nhất Real có khả năng mua trong mùa hè tới là Rooney bởi M.U dưới quyền sở hữu của gia đình Glazer vẫn đang nợ ngập đầu. Tuy vậy, Rooney là người rất gắn bó với HLV Ferguson và không có sự đỏng đảnh như Ronaldo. Để có Rooney, Real sẽ phải móc hầu bao 80 triệu euro. Họ đã liên hệ với cò Pini Zahavi để nhờ ông này khuyên nhủ Rooney. Benzema có thể ra đi như là một phần trong hợp đồng vì được HLV Ferguson để mắt.

Tuyến mà Perez muốn thay đổi nhiều nhất ở Real là tuyến giữa. Guti đã nói trận Real-Barca qua là trận kinh điển cuối cùng trong sự nghiệp của anh, Mamahadou Diarra đang được Bayern dạm mua, Gago suýt chuyển qua Man City từ tháng Giêng và những cuộc đàm phán sẽ được nối lại mùa hè tới, Van der Vaart đang được Liverpool quan tâm trong khi Lass Diarra, Granero, Drenthe dưới mắt Perez không phải là những cầu thủ ông cảm thấy an tâm.

Thời gian qua, Real đã mua được tài năng trẻ Canales của Racing và tiền vệ này sẽ đến Real mùa hè tới. Các mục tiêu tiếp theo của Real sẽ là Silva của Valencia, Di Maria của Benfica và Schweinsteiger của Bayern trong khi sự quan tâm của họ đến Ribery đang mất dần sau vụ scandal tình dục.

Hàng thủ của Real cũng sẽ có những thay đổi nhất định. Họ đang chờ cái gật đầu từ Fiorentina về trường hợp của trung vệ Vargas với giá 25 triệu euro. Họ cũng đang liên lạc với Deportivo về trường hợp của hậu vệ trái Luis Felipe. Hậu vệ phải ra đi là Metzelder, có lẽ anh sẽ về Wolfsburg.

Ở Real, chỉ Casillas, Ramos, Pepe và những ngôi sao ông Perez mua về hè 2009 là có tương lai chắc chắn. Đến cả Higuain, chân sút hàng đầu của họ mùa này cũng có thể mang ra bán cho Man City. Nhìn chung, Real sẵn sàng bỏ ít nhất 150 triệu euro để bù vào số thâm hụt trong việc mua bán cầu thủ ở mùa hè 2010.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.