Real Madrid lội ngược dòng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

30/08/2012 05:27 GMT+7

(TNO) Cristiano Ronaldo gọi và Lionel Messi trả lời, nhưng chủ nhân của ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha đã thuộc về Real Madrid sau khi đã có chiến thắng vừa đủ (2-1) tại "thánh địa" Santiago Bernabeu.

(TNO) Rạng sáng 30.8 (giờ VN), Cristiano Ronaldo gọi và Lionel Messi trả lời, nhưng chủ nhân của ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha đã thuộc về Real Madrid sau khi đã có chiến thắng vừa đủ (2-1) tại "thánh địa" Santiago Bernabeu.

>> Lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha: Lợi thế mong manh
>> Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Nửa nụ cười cho Barcelona
>> Pepe vắng mặt trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha

 
Real Madrid đoạt danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 9 - Ảnh: Reuters

Lượt đi tại sân Nou Camp, Mourinho và các học trò đã thua 2-3, chỉ cần thắng lại với cách biệt 1 bàn và không để lọt lưới quá 1 bàn, Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ ở lại Bernabeu.

Và tại Bernabeu rạng sáng nay, thầy trò Mourinho chỉ cần 45 phút để tạo nên lịch sử. Đến phút 19 tỷ số đã là 2-0 nghiêng về cho Real Madrid. Phút 26, Adriano đã truy cản trái phép Ronaldo và phải nhận thẻ đỏ, thêm một bất lợi cho Barca.

Đến phút 45, Messi ghi một tuyệt tác nhưng Barca lại im lặng suốt 45 phút của hiệp 2 và đành đứng nhìn Real Madrid lên ngôi...

Đúng như những lời cam kết trước khi trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha khởi tranh, thầy trò Mourinho đã triển khai một thế trận tấn công toàn diện trên khắp mặt sân trước nhà đương kim vô địch Barca.

 
Higuain (20) mở tỷ số cho Real Madrid bằng cú sút cận thành - Ảnh: Reuters

Phút 11, trong lần thứ 2 có cơ hội dứt điểm, Higuain không mắc phải sai lầm nào khi buộc thủ thành Valdes phải vào lưới nhặt bóng bằng pha dứt điểm cận thành lạnh lùng. Người chuyền bóng cho Higuain ghi bàn là Pepe.

 
Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Phút 19, Cristiano Ronaldo làm nổ tung cầu trường với cú ta-lông đầy ngẫu hứng sau khi vượt qua mặt Pique rồi tung cú sút xé lưới Valdes nâng tỷ số lên 2-0. Tình huống phô diễn hết những phẩm chất của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh: Kỹ thuật, nhanh, mạnh, dứt khoát.

 
Ronaldo đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp đối đầu với Barca - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu mà Ronaldo chơi hay từ đầu. Cả thảy anh có hơn 5 lần uy hiếp khung thành Barca và tung ra 7 đường chuyền thuận lợi, cùng hàng loạt pha xử lý bóng kỹ thuật khiến hơn 80.000 khán giả tại Bernabeu phải trầm trồ.

Với pha lập công ở trận lượt về, Cristiano Ronaldo tiếp tục đi vào lịch sử Real Madrid khi trở thành cầu thủ duy nhất của "Kền kền trắng" ghi bàn trong 5 trận liên tiếp đối đầu với Barca. 

 
Messi đáp trả bằng một "siêu phẩm" - Ảnh: AFP

Dẫu vậy, giống như trận lượt đi, Messi không để Ronaldo tỏa sáng một mình. Phút 45, trong thế Barca phải chơi thiếu người (Adriano nhận thẻ đỏ), tiền đạo người Argentina trở thành cứu cánh duy nhất cho đội quân tới từ xứ Catalan.

 
Messi sút phạt tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Barca - Ảnh: AFP

Xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp sau tình huống Alonso phạm lỗi với Xavi, Messi tung ra cú cứa lòng chân trái hiểm hóc vào góc cao bên trái khung thành Casillas, rút ngắn tỷ số cho Barca.

Ở trận lượt về, cả Real Madrid và Barca đều trình diện 2 bản hợp đồng mới. Phía "Kền kền trắng" là Luka Modrid, tân binh đến từ giải Ngoại hạng Anh vào sân thay cho Ozil ở phút 83. Còn trước đó, Alex Song, cựu cầu thủ của Arsenal, vào thay cho Busquets ở phút 75.

Thắng trận bằng quy luật bàn thắng sân khách, chẳng những Real Madrid rút ngắn thành tích đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha của Barca xuống còn 1 (Barca đã 10 lần đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha), mà còn giúp thầy trò Mourinho đòi lại món nợ, thua ngay chính Barca ở trận tranh Siêu cúp năm ngoái.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.