Real Madrid mất 'mỏ neo', Zidane mất ngủ

23/09/2016 11:11 GMT+7

Bài toán nhân sự đang khiến HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đau đầu sau khi tiền vệ trụ Casemiro phải xa sân cỏ 2 tháng,

Theo AS, Casemiro bị gãy xương mác trong trận gặp Espanyol diễn ra cuối tuần rồi. Đó là trận đấu tiền vệ người Brazil chỉ có mặt trên sân 18 phút. Anh dính chấn thương sau pha va chạm với Diop của Espanyol.

Kết quả kiểm tra chấn thương mới đây chỉ ra Casemiro cần nghỉ ngơi trong 2 tháng mới có thể quay lại thi đấu. Đây là tổn thất lớn với Real khi Casemiro dưới thời Zidane là một trong những quân bài chiến thuật quan trọng.

tin liên quan

Màn kịch của đội trưởng Real Madrid bị chế giễu
Sergio Ramos có thể đánh lừa trọng tài một lần, nhưng không thể diễn mãi vở kịch đó. Trước Villarreal ở vòng 5 La Liga diễn ra rạng sáng nay, đội trưởng Real Madrid phải trả giá vì màn kịch vụng về quen thuộc.
Là tiền vệ chơi thấp nhất trong sơ đồ 4-3-3, Casemiro trở thành tấm khiên thép trước hàng thủ. Anh còn là máy quét kiêm thu hồi bóng nơi khu vực trung tuyến. Không có Casemiro, lối chơi Real lập tức bị ảnh hưởng. Trước Villarreal, "Los Blancos" để đối thủ cầm hòa 1-1.

Theo Marca, Real có thừa nhân sự để trám vào lỗ hổng do Casemiro để lại. James Rodriguez, Isco hoặc Mateo Kovacic có thể được tin dùng để thay thế tiền vệ người Brazil. Thế nhưng, cái khó nằm ở khả năng phòng ngự của họ.
Casemiro là quân bài quan trọng trong chiến thuật của Zidane AFP

Trong số ba cái tên nói trên, chỉ có Kovacic thích hợp giữ vai trò tiền vệ mỏ neo. Thời còn đá ở Inter, cầu thủ người Croatia thường xuyên được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, James Rodriguez và Isco là những cầu thủ có thiên hướng tấn công.
Dù họ từng được đào tạo để tham gia phòng ngự dưới thời Carlo Ancelotti, nhưng James Rodriguez lẫn Isco đều không có tố chất thực thụ để hoàn thành vai trò đánh chặn.
Zidane có thể dùng Kovacic để thay Casemiro, nhưng chất lượng của cầu thủ này đang bị đặt dấu hỏi AFP

Lúc này, nhiều khả năng HLV Zidane phải sử dụng Kovacic. Ông cũng có thể dùng lại những con người từng giúp Real Madrid thăng hoa cách đây hai mùa giải, với Luka Modric và Toni Kroos đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm, còn James Rodriguez nhô cao hỗ trợ tam tấu "BBC", gồm Benzema, Ronaldo và Bale.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.