Real Madrid nhọc nhằn vượt ải đầu tiên ở FIFA Club World Cup

14/12/2017 07:44 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Times New Roman'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Đêm qua, Real Madrid đã vượt qua Al-Jazira, đối thủ đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vua FIFA Club World Cup. Nhưng cách Real giành chiến thắng và màn trình diễn của họ trong 90 phút trước đại diện chủ nhà thì khác xa dự đoán của tất thảy. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Times New Roman'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none}

Không ai nghĩ, Real lại gặp nhiều khó khăn đến thế trước một đối thủ cỡ Al-Jazira. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thậm chí còn bị dẫn trước sau hiệp đấu đầu tiên và phải nhờ tới nỗ lực của “Quả bóng vàng” Cristiano Ronaldo và cái duyên của cầu thủ mới tái xuất như Gareth Bale mới vượt ải thành công.
Theo số liệu của trang TransferMarkt, Real hiện đang là CLB có tổng giá trị đội hình đắt nhất Thế giới, khoảng 700 triệu bảng. Bình quân mỗi cầu thủ Real có giá trị hơn 29 triệu. Còn Al-Jazira, đội bóng đã khiến họ phải tốn rất nhiều trí lực để giành thắng lợi thì sao?
Tổng giá trị đội hình của Al-Jazira, theo TransferMarkt, chưa đầy 17 triệu bảng. Mà số lượng nhân sự đội hình của Al-Jazira¸với tổng cộng 34 cầu thủ còn nhiều gấp rưỡi so với Real (23 người). Tác giả bàn mở tỉ số cho Al-Jazira, tiền đạo người Brazil Romarinho (con trai huyền thoại Romario), cũng chính là cầu thủ cao giá nhất của CLB này. Giá trị thị trường hiện tại của Romarinho? 3,2 triệu bảng.
Sở dĩ phải nhắc tới những chi tiết đặc tả sự chênh lệch khủng khiếp về chất lượng và giá trị đội hình giữa 2 CLB là bởi đa số chờ đợi 1 thắng lợi tưng bừng ở Real, chứ không phải 90 phút nhọc nhằn đến như vậy.
Điều đáng nói là ở chỗ, Real không hề tỏ ra coi thường Al-Jazira. Bằng chứng là HLV Zindane đã sử dụng đội hình xuất phát rất mạnh, với 8/11 gương mặt thường xuyên đá chính mùa này.
Romarinho là người mở tỷ số trận đấu Reuters
Nhưng 2 pha lập công của Ronaldo và Bale có lẽ là những điểm sáng hiếm hoi trong 1 trận đấu mà Real áp đảo tất thảy mọi chỉ số chuyên môn, với 25 cú sút cầu môn, 19 lần được hưởng phạt góc và kiểm soát bóng 72% trừ duy nhất kết quả chung cuộc trên bảng điện tử.
Dù thế nào, Real cũng đã hoàn thành xong nhiệm vụ đầu tiên ở FIFA Club World Cup 2017. Đối thủ của họ ở trận chung kết là nhà vô địch Copa Libertadores Gremio. Ở vòng bán kết Gremio giành thắng lới trước CLB Mexico Pachuca nhờ pha lập công duy nhất trong hiệp phụ.
Gremio dĩ nhiên là bài test khó khăn hơn nhiều so với Al-Jazira. Và nếu Real cứ chơi như cái cách mà họ thể hiện ở trận ra quân, một cú sốc lớn hoàn toàn có thể xảy ra ở trận chung kết diễn ra vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.