Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng

13/12/2014 05:45 GMT+7

(TNO) Sức mạnh của Real Madrid một lần nữa được khẳng định khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-1 trên sân Almeria trong trận đấu sớm vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN).

(TNO) Sức mạnh của Real Madrid một lần nữa được khẳng định khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-1 trên sân Almeria trong trận đấu sớm vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN).

>> HLV Ancelotti không thể tin Real thắng 19 trận liên tiếp
>> Ronaldo lập kỷ lục 23 hattrick cho Real Madrid
>> Modric chấn thương nặng, Real Madrid được FIFA bồi thường

Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng-1
Real Madrid (áo đen) đang có phong độ rất ấn tượng - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, Real Madrid đã phá vỡ kỷ lục Tây Ban Nha về chuỗi trận toàn thắng khi vượt qua Ludogorets Razgrad với tỷ số 4-0. Chính vì thế, rất nhiều người tin rằng thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ dễ dàng có được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Almeria để nâng cao kỷ lục lên thành 20 trận thắng liên tiếp.

Trên thực tế, dù Almeria thi đấu nỗ lực và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn nhưng do thực lực quá chênh lệch, họ đã phải trở thành nạn nhân tiếp theo của “Kền kền trắng”.

Real Madrid khởi đầu trận đấu có phần khá chậm chạp. Đây cũng là điều dễ hiểu khi họ phải thi đấu liên tục với mật độ dày trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 34 nhờ công của Isco.

Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng-2
Isco ăn mừng sau khi mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Trong hoàn cảnh không có Luka Modric, Sami Khedira và James Rodriguez, cầu thủ 22 tuổi đã biết cách tỏa sáng. Nhận bóng từ đồng đội chếch về bên cánh trái, Isco tung ra một cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Ruben Martinez bó tay.

Almeria đã phản ứng khá nhanh sau khi bị thủng lưới. Chỉ 5 phút sau, Verza đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng một cú nã đại bác làm tung lưới thủ môn Iker Casillas.

Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng-3
Verza vừa là người hùng vừa là tội đồ khi ghi bàn nhưng lại sút hỏng phạt đền - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Gareth Bale đã tái lập trật tự khi đánh đầu chính xác từ quả tạt của Toni Kroos.

Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Almeria thi đấu rất nỗ lực. Họ đã có cơ hội san bằng tỷ số khi được hưởng một quả phạt đền ở phút 62. Thế nhưng, Verza lại không thể thắng được Casillas trong tình huống một đối một từ cự ly 11m.

Real Madrid nối dài kỷ lục toàn thắng-4
Ronaldo tỏa sáng ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Không thể tận dụng cơ hội tốt nhất mà mình có, Almeria đã phải trả giá. Im hơi lặng tiếng trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng ở giai đoạn cuối, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng. Chân sút người Bồ Đào Nha lập cú đúp ở các phút 81 và 88, nhấn chìm hy vọng giành điểm của đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã có 39 điểm sau 15 trận, hơn Barcelona, đội sẽ đến làm khách trên sân Getafe ở vòng này 5 điểm. Vào tuần sau, đội bóng Hoàng gia sẽ không thi đấu ở La Liga khi phải sang Morocco dự FIFA Club World Cup 2014. Với khoảng cách hiện nay, thầy trò HLV Ancelotti có thể phần nào yên tâm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.