Real Madrid rủng rỉnh tiền thưởng cho danh hiệu vô địch Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/10/2018 19:09 GMT+7

Real Madrid nhận được khoản tiền thưởng hơn 88,6 triệu euro từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi lập kỷ lục với danh hiệu vô địch ở giải đấu cúp bóng đá hàng đầu châu lục này lần thứ 13 trong mùa bóng vừa qua.

Theo AFP, UEFA đã chia tổng cộng 1,412 tỉ euro cho tất cả các CLB tham dự vòng bảng Champions League 2017-2018, cũng như 10 đội bóng bị loại ở vòng play-off . Số tiền được phân bổ căn cứ vào thành tích và theo giá trị nguồn thu từ “thị trường truyền hình” của mỗi nước.
Đội về nhì Liverpool được nhận 81,3 triệu euro, ít hơn so với 83,9 triệu euro trả cho đội bóng vào bán kết là AS Roma, trong khi đó ông lớn của nước Ý Juventus nhận được 80,1 triệu euro. Bayern Munich - đội thua Real Madrid ở tứ kết, xếp hạng 5 trong danh sách với 70,5 triệu euro.
Real Madrid đang gặp khủng hoảng sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo REUTERS
Số tiền dành cho các CLB bị loại ở vòng bảng dao động từ 17,4 triệu euro đến 46,5 triệu euro tùy theo thành tích, nhưng đảm bảo mỗi đội tham dự đều nhận được tối thiểu là 12,7 triệu euro. Các CLB thua ở vòng play-off bỏ túi không dưới 3 triệu euro.
AFP dẫn thông báo của UEFA cho biết: “Theo hệ thống phân chia cho chu kỳ thương mại 2015 - 2018, tất cả doanh thu thuần từ các giải đấu cấp CLB - bao gồm tiền bán vé và các gói dịch vụ cho các trận chung kết Champions League và Europa League và Siêu Cúp - đều được tập trung và phân bố lại cho các CLB tham dự Champions League và Europa League”.
Tuy vậy, dù vui khi nhận được tiền thưởng nhưng Real Madrid đang trong thời kỳ đối mặt với khủng hoảng ở mùa này sau sự ra đi của siêu sao Cristiano Ronaldo.
Chiếc ghế HLV của Lopetegui tại Real Madrid đang lung lay dữ dội REUTERS
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa trải qua chuỗi 4 trận không thắng ở La Liga và chỉ tạm xua tan nỗi thất vọng bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Viktoria Plzen ở lượt trận thứ 3 bảng G Champions League. Thành tích không tốt ở những trận gần đây khiến chiếc ghế HLV của Julen Lopetegui đang lung lay dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.