Real Madrid sa sút vì gãy đôi cánh

31/12/2017 09:05 GMT+7

Phong độ sa sút của bộ đôi Dani Carvajal và Marcelo trở thành một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Real Madrid. Khi đôi cánh bị gãy, 'Kền kền trắng' đã không còn nguy hiểm.

Mùa trước, Carvajal và Marcelo cùng nhau mang đến 26 pha kiến tạo cho Real Madrid. Sự xuất sắc trong phòng thủ lẫn tấn công của họ trở thành thứ vũ khí lợi hại đưa đội nhà lên tới đỉnh cao. Nhưng một năm sau, Carvajal và Marcelo đánh mất mình, họ không còn lợi hại như xưa.
Sau nửa chặng đường tại La Liga, Carvajal và Marcelo mới có 5 pha kiến tạo. Con số này quá khiêm tốn so với mùa trước. Và quan trọng hơn, số bàn thắng Real Madrid có được tụt giảm đáng kể khi Carvajal và Marcelo nhạt nhòa. Có nhiều nguyên nhân giải thích cho phong độ xuống dốc của đôi cánh "Kền kền trắng".
Với Carvajal, anh phải xa sân cỏ trong 2 tháng vì bệnh tim. Ở hành lang đối diện, Marcelo chơi đủ lâu tại Bernabeu, không vấp phải bất kỳ đối trọng nào buộc bản thân phải nỗ lực hơn. Lối đá của hậu vệ người Brazil cũng dần trở nên quen thuộc với hàng phòng ngự đối phương, từ đó trở nên dễ bị bắt bài.
Khi đôi cánh bị gãy, Real Madrid lập tức không còn nanh vuốt. Cristiano Ronaldo chịu ảnh hưởng lớn nhất từ sự trồi sụt của Marcelo và Carvajal. Tại La Liga, số 7 tỏ ra đơn độc, không có nhiều bóng trên hàng công. Những bàn thắng cũng rủ nhau rời xa siêu sao người Bồ Đào Nha.
Lối chơi của Marcelo đã bị bắt bài Reuters
Trong bối cảnh Carvajal và Marcelo đánh mất mình, Real Madrid cũng không tìm ra mảnh ghép nào thay thế. Nhân sự của họ quá mỏng, hoặc thiếu những quân bài đủ đẳng cấp đá thay Marcelo và Carvajal. Trận Siêu kinh điển, hai hậu vệ cánh Real hoàn toàn lép vế so với Jordi Alba và Sergi Roberto.
Năm ngoái, thành công của Real Madrid có đóng góp không nhỏ Marcelo và Carvajal. Trận chung kết Champions League gặp Juventus, cính Carvajal kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn và Marcelo dọn cỗ để Asensio xé lưới Buffon. Trong tình cảnh hiện nay, Real Madrid cần lắm đôi cánh với sự lợi hại như xưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.