Real Madrid sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane vào 'ghế nóng'

05/01/2016 06:03 GMT+7

Ban lãnh đạo Real Madrid đã quyết định sa thải HLV Rafael Benitez sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị Valencia cầm hòa 2-2 ở vòng 18 La Liga. Người dẫn dắt 'kền kền trắng' sẽ là huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane.

Ban lãnh đạo Real Madrid đã quyết định sa thải HLV Rafael Benitez sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị Valencia cầm hòa 2-2 ở vòng 18 La Liga. Người dẫn dắt 'kền kền trắng' sẽ là huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane.

HLV Benitez bị sa thải chỉ sau 7 tháng cầm quân ở Real Madrid - Ảnh: AFP
Theo Reuters, quyết định sa thải HLV Benitez đã được đưa ra trong cuộc họp của ban lãnh đạo Real Madrid diễn ra vào chiều tối qua (4.1, giờ Tây Ban Nha). Cũng trong cuộc họp này, chủ tịch Real Madrid Florentino Perez cũng quyết định đưa Zidane, người đang dẫn dắt đội trẻ của Real lên nắm quyền ở đội một.
HLV Benitez mới được bổ nhiệm làm HLV của Real Madrid hồi mùa hè năm ngoái, thay thế cho Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, HLV 55 tuổi này đã không thể giúp đội chủ sân Bernabeu duy trì phong độ ổn định theo mong muốn của chủ tịch Perez. Ở mùa giải này, Real Madrid đã để thua Sevilla, Barcelona, Villarreal cũng như bị Atletico Madrid cùng Valencia cầm chân.
Việc Real Madrid (áo đen) bị Valencia cầm hòa đã khiến ban lãnh đạo đội bóng này không thể kiên nhẫn hơn nữa - Ảnh: Reuters
Trận hòa với Valencia đã khiến cho Real Madrid bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với các đội bóng đứng phía trên bảng xếp hạng La Liga. Theo đó, "Kền kền trắng" giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 với 37 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm và thua Barcelona 2 điểm.
Không chỉ vậy, HLV Benitez còn được cho là có mối quan hệ không tốt với một số ngôi sao của Real Madrid như Cristiano Ronaldo, James Rodriguez hay Karim Benzema. Chính vì thế ban lãnh đạo Real Madrid đã đi đến quyết định sa thải Benitez và thay bằng Zidane.
Chủ tịch Real Madrid Perez là một người rất cứng rắn - Ảnh: Reuters
Real Madrid cũng đã tổ chức một cuộc họp báo tại sân Bernabeu để công bố Zidane là người sẽ dẫn dắt đội bóng. Dù vậy, họ không tiết lộ thời hạn hợp đồng giữa các bên.
"Trước tiên, tôi muốn cám ơn ban lãnh đạo và chủ tịch Perez đã cho tôi cơ hội được dẫn dắt đội bóng. Tôi sẽ cố gắng hết sức để Real Madrid trở thành nhà vô địch vào cuối mùa giải này. Tôi sẽ bắt đầu công việc ngay từ ngày mai. Tôi sẽ cống hiến tất cả để mọi việc trở nên suôn sẻ", Reuters dẫn lời Zidane trong cuộc họp báo.
Zidane nhận được sự ủng hộ của người đàn ông quyền lực số 1 tại sân Bernabeu - Ảnh: Reuters
Như vậy, Zidane đã trở thành HLV thứ 11 mà chủ tịch Perez bổ nhiệm trong 2 nhiệm kỳ tại Real Madrid. Cựu thủ quân tuyển Pháp đã nhận được sự tin tưởng từ người đàn ông quyền lực số 1 tại sân Bernabeu.
"Anh có sự tin tưởng và ủng hộ của chúng tôi. Chính vì vậy, các CĐV có thể chờ đợi những trận đấu hấp dẫn trong thời gian tới", ông Perez nói với Zidane.
Vào cuối tuần này, Zidane sẽ có trận ra mắt trên cương vị mới khi Real Madrid tiếp Deportivo trên sân nhà Bernabeu. Hãy cùng chờ xem việc thay tướng có mang lại những kết quả tích cực cho đội bóng Hoàng gia hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.