Real Madrid - Sevilla: Ăn nhau ở hàng công

09/12/2017 14:50 GMT+7

Giữa tuần qua, Real Madrid và Sevilla đã hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng Champions League, khi giành vé đi tiếp với ngôi nhì. 22 giờ 15 đêm nay, 2 CLB này sẽ đối đầu trực tiếp tại Bernabeu trong nỗ lực bám đuổi đội đầu bảng Barcelona.

Cùng có 28 điểm sau 14 vòng nhưng tâm thế của mỗi đội ở hoàn cảnh hiện tại lại khác nhau. Với Sevilla, xếp thứ 5 và là 1 trong 3 CLB có số trận thắng cao nhất giải là thành tích khả quan. Nhưng với Real, câu chuyện hoàn toàn ngược lại.
Những gì Real đang thể hiện tại La Liga mùa này, từ hiệu suất ghi bàn đế số điểm giành được đều kém rất xa so với chính họ cùng kỳ năm ngoái. Và khoảng cách 8 điểm với kình địch Barca khiến thày trò Zinedine Zidane chịu vô vàn áp lực.

tin liên quan

Với hàng thủ hiện tại, Real Madrid khó lòng làm nên chuyện
Real Madrid vừa giành vé dự vòng 1/8 Cúp Nhà vua, nhưng theo cách chẳng mấy ấn tượng. Họ hòa Fuenlabrada 2-2 trên sân nhà Bernabeu. Fuenlabrada là CLB đang chơi ở giải Segunda B (tương đương hạng Ba), hạng đấu mà đội B Real đang tham dự.
Sau trận đấu với Sevilla, Real sẽ kéo quân tới UAE dự giải FIFA Club World Cup 2017. Trận đấu kế tiếp của Real ở vòng 16 Liga (gặp Leganes sẽ phải dời lịch sang năm sau). Và khi kết thúc giải FIFA Club World Cup, Real sẽ khép lại năm 2017 với trận “Siêu kinh điển” trước Barcelona.
Nói thế để thấy rằng, tiếp Sevilla là trận đấu mà Real phải thắng. Thắng để tạo đà cho cuộc chinh phục chức vô địch Thế giới cấp CLB. Thắng để không bị Barca bỏ xa trên bảng xếp hạng trước khi 2 đội đối đầu trực tiếp với nhau.
Cristiano Ronaldo vừa giành được Quả bóng vàng thứ 5 và anh chắc chắn sẽ tâm điểm của trận Real - Sevilla đêm nay. Nhưng liệu nhân vật chính của trận đấu có thể đóng vai người hùng của Real hay không thì chẳng ai dám chắc.
Liệu Ronaldo có thể phá lưới Sevilla? AFP
Trái ngược với kỉ lục ghi bàn tại Champions League, Ronaldo ở La Liga sở hữu hiệu suất “nổ súng” vô cùng tệ hại. 10 trận, 900 phút đấu tại La Liga 2017-2018, Ronaldo sút cầu môn tới 68 lần chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng.
Hiệu quả tấn công không chỉ là chuyện riêng của Ronaldo mà còn là vấn đề chung của toàn đội Real. Với 25 pha lập công, Real ghi bàn kém tới 4 đội khác ở Liga. Trong top 15 chân sút tốt nhất giải, không cái tên nào thuộc biên chế đội bóng Hoàng gia.
Điều đáng nói, trước Sevilla, Real nếu muốn thắng thì lại chỉ có thể dựa vào khả năng tấn công đang có vấn đề của họ. Đây là trận đấu mà Zidane không thể sử dụng Varane (chấn thương), Ramos, Carvajal và Casemniro, những mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự.
11 trận gần nhất tiếp Sevilla tại Bernabeu, Real toàn thắng. Nhưng 7/10 lần chạm trán gần đây giữa 2 CLB tính tất cả các đấu trường, Real không thể giữ sạch lưới. Một thắng lợi với cách biệt tối thiểu và ít nhất 1 lần Navas phải vào lưới nhặt bóng có lẽ là kết quả khả dĩ nhất cho Real trong trận chiến tốt nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.