Real Madrid suýt bị Rayo Vallecano chia điểm

03/11/2013 05:20 GMT+7

(TNO) Dẫn trước đối thủ đến 3-0 nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Real Madrid phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 trước Rayo Vallecano, trong trận đấu vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng nay (3.11, giờ VN).

(TNO) Dẫn trước đối thủ đến 3-0 nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Real Madrid phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 trước Rayo Vallecano, trong trận đấu vòng 12 La Liga diễn ra rạng sáng nay (3.11, giờ VN).

>> Real Madrid và Sevilla tạo ‘mưa bàn thắng’
>> Casillas ra 'tối hậu thư' cho Real Madrid
>> Real Madrid 'bắt cóc' thần đồng Nhật Bản

Real Madrid suýt bị Rayo Vallecano chia điểm-1
Vallecano (áo trắng) đã có một trận đấu rất kiên cường trước Real Madrid -
Ảnh: Reuters

Có thể xem Rayo Vallecano và Real Madrid là cuộc đối đầu giữa hai thái cực. Trong khi Real Madrid rất giàu có và vừa bỏ ra 100 triệu bảng để mua Gareth Bale thì Rayo Vallecano chỉ là một đội bóng nghèo khó của La Liga. “Kền kền trắng” đang ở trong cuộc đua vô địch còn đối thủ thì chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Real Madrid sớm chiếm ưu thế. Ngay ở phút thứ 3, đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha dùng tốc độ vượt qua hàng thủ đối phương rồi sút kỹ thuật vào góc xa, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Rayo Vallecano đã đáp trả rất mạnh mẽ. Họ chủ động chơi áp sát nhằm hạn chế khả năng tấn công của đội khách. Không chỉ vậy, phút 22, Yago Falque đã đưa được bóng vào lưới của Real Madrid nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Bị đối thủ đẩy vào thế giằng co nhưng Real Madrid vẫn biết cách vượt qua. Phút 31, từ pha tấn công nhanh, Bale có cú căng ngang thuận lợi giúp Karim Benzema đánh đầu hạ thủ môn Ruben Martinez, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Real Madrid suýt bị Rayo Vallecano chia điểm-2
Ronaldo (trái) lập cú đúp cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Tiếp đó, sang đầu hiệp 2, một lần nữa Bale lại ghi dấu ấn. Cầu thủ trị giá 100 triệu euro thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào cho Ronaldo đệm lòng ghi bàn. Đây là pha lập công thứ 13 của tiền đạo người Bồ Đào Nha tại La Liga mùa này và anh đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, hơn Diego Costa (Atletico Madrid) 1 bàn.

Tỷ số lúc này đã là 3-0 cho Real Madrid và những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết đối với Rayo Vallecano. Thế nhưng đội chủ nhà vẫn không từ bỏ hy vọng kiếm điểm. Họ tấn công rất mạnh mẽ và hàng thủ của Real Madrid dần lộ ra điểm yếu.

Chỉ trong vòng 3 phút từ 52 đến 55, lần lượt Pepe rồi Marcelo phạm lỗi trong vùng cấm địa và Jonathan Viera thực hiện thành công 2 quả phạt đền, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Rayo Vallecano.

Real Madrid suýt bị Rayo Vallecano chia điểm-3
Viera cũng có 2 bàn thắng cho Rayo Vallecano - Ảnh: AFP

Không chỉ vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục tạo ra được những cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc nhất là pha sút bóng rất nguy hiểm của Alberto Bueno ở phút 65, khiến thủ môn Diego Lopez đẩy bóng trúng cột dọc.

Thắng nhọc nhằn trong trận này, Real Madrid có được 30 điểm và tiếp tục theo đuổi Barcelona (34 điểm) cùng Atletico Madrid (30 điểm) trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, có lẽ HLV Carlo Ancelotti cần phải xem lại hàng thủ trước khi đội bóng Hoàng gia có cuộc đối đầu với Juventus tại Champions League vào giữa tuần tới.

Kết quả các trận đấu

Sociedad 5 - 0 Osasuna

Almeria 1 - 0 Valladolid

Rayo Vallecano 2 - 3 Real Madrid

Sevilla 0 - 1 Celta Vigo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.