Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch

12/05/2013 06:12 GMT+7

* Kết quả Serie A(TNO) Barcelona đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga mùa giải 2012-2013, sau khi Real Madrid chỉ có được trận hòa 1-1 với Espanyol trong trận đấu ở vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

* Kết quả Serie A

(TNO) Barcelona đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga mùa giải 2012-2013, sau khi Real Madrid chỉ có được trận hòa 1-1 với Espanyol trong trận đấu ở vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN).

>> Ronaldo có 200 bàn thắng cho Real Madrid
>> Djokovic gia nhập câu lạc bộ thành viên của Real Madrid
>> Real Madrid vất vả lội ngược dòng

Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch
Real Madrid sớm chịu tổn thất khi Varane bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu - Ảnh: Reuters

Trước khi loạt trận vòng 35 diễn ra, khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid trên bảng xếp hạng đang là 8 điểm. Do Real Madrid đã thi đấu hơn 1 trận nên nếu thầy trò Jose Mourinho không thể giành chiến thắng là đội bóng xứ Catalan sẽ giành chức vô địch thứ 4 trong vòng 5 năm.

Vào tuần sau, Real Madrid sẽ có cuộc đối đầu với đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Đó là cơ hội cuối để đội bóng Hoàng gia có thể giành được một danh hiệu trong mùa giải này.

Chính vì vậy, HLV Mourinho đã tung vào sân đội hình không phải là mạnh nhất trong cuộc đối đầu trên sân Espanyol. Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso, Karim Benzema, Sergio Ramos là những người ngồi ngoài, nhường chỗ cho các cầu thủ ít được thi đấu hơn.

Không chỉ vậy, khi trận đấu mới trôi qua được 19 phút, Real Madrid lại phải nhận thiệt hại về mặt lực lượng khi trung vệ Raphael Varane bị chấn thương và buộc phải rời sân. Theo thông tin ban đầu, chấn thương đầu gối có thể khiến cầu thủ người Pháp vắng mặt trong các trận còn lại của mùa giải.

Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch-2
Real Madrid bị thủng lưới ở phút 23 - Ảnh: Reuters

Với đội hình không mạnh, lại không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải nhưng Espanyol bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Từ một tình huống đá phạt góc, Cristian Stuani có mặt đúng chỗ để sút tung lưới thủ môn Diego Lopez.

4 phút sau, tưởng chừng như đội chủ nhà đã có thể nhân đôi cách biệt khi một lần nữa Stuani lại có cơ hội trong pha thoát xuống đối mặt với thủ môn Lopez, nhưng cú dứt điểm của anh lại trúng ngay người thủ thành bên phía Real Madrid.

Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch-3
Bàn thắng của Higuain là không đủ để Real Madrid có chiến thắng - Ảnh: AFP

Không tận dụng được thời cơ, đến phút 58 Espanyol đã bị gỡ hòa. Gonzalo Higuain đánh đầu hiểm hóc từ cú sút phạt của Luka Modric đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bắt đầu từ đây, thế trận nghiêng hẳn về phía Real Madrid bởi trước đó HLV Mourinho đã tung Ronaldo, Benzema vào sân. Sự xuất hiện của các ngôi sao giúp cho lối chơi của đội bóng Hoàng gia trở nên mạch lạc hơn.

Tuy nhiên, dù cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng không cầu thủ nào của Real Madrid ghi thêm được bàn thắng. Với kết quả này, "Kền kền trắng" đành phải chấp nhận trở thành nhà cựu vô địch khi kém Barcelona 7 điểm và chỉ còn 2 trận chưa đấu.

Kết quả các trận đấu

Bilbao 2 - 1 Mallorca

Valladolid 1 - 0 Deportivo

Osasuna 1 - 0 Getafe

Espanyol 1 - 1 Real Madrid

Kết quả các trận đấu sớm vòng 37 Serie A

Juventus 1 - 1 Cagliari

Catania 1 - 0 Pescara

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.