Real Madrid thắng không đã!

13/09/2010 09:14 GMT+7

HLV Mourinho đã có chiến thắng đầu tiên tại giải Tây Ban Nha khi Real Madrid đánh bại Osasuna 1-0.

Ông Mourinho hài lòng với chiến thắng của Real Madrid, mặc dù chỉ là chiến thắng tối thiểu - Ảnh: AFP

HLV Mourinho đã có chiến thắng đầu tiên tại giải Tây Ban Nha khi Real Madrid đánh bại Osasuna 1-0.

Trong trận đấu này, Real có rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ. Người hùng của Real là hậu vệ tân binh Ricardo Carvalho. Trong trận đầu tiên tại Bernabeu, Carvalho đã ghi điểm với người hâm mộ thành Madrid bằng bàn thắng dễ dàng vào lưới trống ở phút 48. Dù chỉ thắng tối thiểu nhưng HLV Jose Mourinho không giấu niềm hạnh phúc. Phát biểu trên tờ Marca, vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Một trận thắng dễ dàng. Casillas không phải trổ tài cứu nguy lần nào”.

Tóm tắt về diễn biến, Mourinho nhận xét: “Trận đấu này không thật tuyệt vời. Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn hiệp 1 nhưng tôi biết cách xây dựng một đội bóng. Thực tế là Real đã chơi 2 trận và không thủng lưới bàn nào. Tôi hạnh phúc với việc Real có 3 điểm và kiểm soát toàn bộ trận đấu. Ngồi trên ghế chỉ đạo, tôi chẳng thấy áp lực hay lo lắng gì cả”. Dù vậy, Mourinho cũng thừa nhận: “Chúng tôi chưa có cảm giác ghi bàn nhiều như trong quá khứ tại Bernabeu. Tất cả mọi người đều muốn có nhiều bàn thắng và tôi cũng thế”. Trước việc các CĐV Real Madrid chưa hài lòng với phong độ đội nhà, Mourinho thừa nhận: “Các CĐV là những người góp phần trả tiền lương cho tôi. Bởi thế, tôi sẽ im lặng và chấp nhận điều họ chỉ trích. Đó không phải là thứ khiến tôi lưu tâm lắm. Điều tôi cần làm là tập trung vào công việc và tạo ra kết quả làm hài lòng họ. Tôi sẽ không bao giờ nói từ nào chống lại các CĐV tại Bernabeu”.

Trong trận đấu này, tiền vệ Cristiano Ronaldo đã ra sân thi đấu sau thời gian bị chấn thương. Theo tờ Marca, cầu thủ đắt giá nhất thế giới chơi trọn vẹn cả trận nhưng không thật sự xuất sắc lắm. Người được báo chí TBN đánh giá cao là Ozil vì khả năng di chuyển, tốc độ và những đường chuyền của anh đã làm lối chơi của Real Madrid sinh động hơn.

Về phía Osasuna, HLV Camacho thừa nhận thất bại: “Chúng tôi muốn lấy bóng nhưng trước một đội bóng như Real Madrid, điều này rất khó thực hiện. Chúng tôi sẽ đòi nợ trận lượt về”. Dù vậy, HLV Camacho cũng phàn nàn cách điều hành trận đấu của trọng tài khi bỏ qua nhiều lỗi của Real trong khi bắt lỗi của Osasuna. Camacho cho rằng trọng tài bị ảnh hưởng từ những phàn nàn của HLV Mourinho.

Guardiola tâm phục khẩu phục: Barcelona vừa bị Hercules bất ngờ hạ đo ván tại Nou Camp với tỷ số 2-0. HLV Guardiola của Barcelona không lấy bất cứ lý do nào để bao biện cho thất bại này.

Trong cuộc họp báo, Guardiola cho biết: “Không phải điều kiện sân bãi hay virus FIFA - vẫn luôn có những trận đấu quốc tế như vậy trong mùa bóng - là lý do khiến đội thất bại. Đơn giản là vì Hercules chơi tốt hơn chúng tôi, còn Barcelona không là chính mình trong ngày hôm nay. Họ ghi bàn và khởi đầu hiệp 2 rất tốt, còn chúng tôi không đáp trả được điều gì. Tôi chúc mừng Hercules, họ đã chơi rất hay và khiến chúng tôi gặp khó khăn, họ xứng đáng với 3 điểm”.

Vị HLV 39 tuổi này cũng khẳng định ông không vì trận thua này mà bi quan. “Tôi đã cùng làm việc với các cầu thủ hằng ngày và tôi chẳng có gì phải lo lắng về đội hình Barcelona. Trong những ngày tới, Barcelona sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng”.

N.M (Theo Reuters)

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.