Real Madrid 'thổi lửa' vào gáy Barcelona

30/04/2015 06:09 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 3-0 trước Almeria trong bối cảnh đội hình có nhiều thay đổi vì chấn thương, Real Madrid tiếp tục bám sát Barcelona trong cuộc đua vô địch ở La Liga.

(TNO) Giành chiến thắng 3-0 trước Almeria trong bối cảnh đội hình có nhiều thay đổi vì chấn thương, Real Madrid tiếp tục bám sát Barcelona trong cuộc đua vô địch ở La Liga.
Odegaard (trái) và Mayroyal cũng có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Real - Ảnh: AFP
Trong loạt trận vòng 34 diễn ra rạng sáng nay (30.4, giờ VN), Real Madrid ra quân với đội hình có khá nhiều sự thay đổi. Thủ môn Keylor Navas được bắt chính thay cho Iker Casillas và các cầu thủ dự bị như Fabio Coentrao, Illarramendi, Jese Rodriguez cũng được tung vào sân ngay từ đầu.
Bên cạnh đó, trên băng ghế dự bị cũng xuất hiện những gương mặt mới như "thần đồng" Na Uy Martin Odegaard và tiền đạo trẻ Borja Mayroyal.
Ronaldo (7) trong một tình huống uy hiếp khung thành Almeria - Ảnh: AFP
Trong bối cảnh đó, Real Madrid vẫn đủ sức chiếm lĩnh thế trận trước Almeria bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. James Rodriguez, Cristiano Ronaldo lần lượt có những pha uy hiếp khung thành đội khách. Dù vậy, Almeria cũng đứng vững được cho đến cuối hiệp 1.
Phút 44, James Rodriguez một lần nữa tái hiện pha ghi bàn rất đẹp mắt của mình ở World Cup 2014. Tiền vệ người Colombia tung ra một cú sút đưa bóng vào góc cao khung thành Almeria sau khi hậu vệ đội khách phá bóng đến đúng vị trí của anh.
James Rodriguez ăn mừng sau khi ghi bàn
Dos Santos (nằm) đá phản lưới nhà - Ảnh: AFP
Chưa dừng ở đó, ngay đầu hiệp 2, đội bóng Hoàng gia tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 49, từ quả tạt của Toni Kroos, dưới áp lực của Ronaldo, hậu vệ Mauro Dos Santos đã tự đưa bóng vào lưới nhà.
Có được 2 bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà thi đấu thong thả để giữ sức. Tuy nhiên, sức tấn công của Almeria là khá yếu ớt nên không thể gây khó khăn cho khung thành do thủ môn Navas trấn giữ.
Không chỉ vậy, đến phút 84, Almeria còn bị thủng lưới thêm lần nữa. Đó là tình huống mà Javier Hernandez có pha chuyền bóng thuận lợi để hậu vệ Alvaro Arbeloa lên tham gia tấn công ghi bàn.
Arbeloa ấn định chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: AFP
"Tôi không biết rằng Barcelona có mất điểm nào trong những trận sắp tới hay không nhưng về phần mình, tôi tin rằng Real Madrid sẽ thắng trong cả 4 trận còn lại. Đội bóng đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải và chắc chắc chúng tôi sẽ có được sự tập trung tối đa", Reuters dẫn lời HLV Carlo Ancelotti của Real.
Với chiến thắng này, đội bóng Hoàng gia tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm so với Barcelona (82 so với 84). Trong khi đó, Atletico Madrid giữ vững vị trí thứ 3 sau trận thắng 1-0 trên sân Villarreal.
Kết quả các trận đấu:
Eibar 1 - 3 Sevilla
Real Madrid 3 - 0 Almeria
Celta Vigo 1 - 0 Malaga
Elche 4 - 0 Deportivo
Villarreal 0 - 1 Atletico Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.