Real Madrid thua Chelsea ở bán kết Champions League vì đôi vớ màu đen?

Giang Lao
Giang Lao
06/05/2021 13:15 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng thất bại của Real Madrid trước Chelsea 0-2 ở lượt về bán kết Champions League rạng sáng 6.5, là vì bị UEFA buộc phải mang đôi vớ màu đen trong khi mặc trang phục màu trắng.

Theo tờ Marca, đây là điềm báo rất xấu vì bộ trang phục mà Real Madrid buộc phải mặc rất kỳ lạ ở một trận đấu tại cúp châu Âu xưa nay, khởi đầu cho buổi tối đầy “tang tóc” trên sân Stamford Bridge của Chelsea khi thua trắng 0-2 và bị loại với tổng tỷ số thua 1-3.
Điều này khác xa so với năm 1955, ở trận chung kết Cúp C1 (tiền thân Champions League ngày nay) cũng ở hoàn cảnh tương tự, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng quyết liệt đòi UEFA phải đổi cho họ từ mang vớ màu đen sang vớ màu trắng để được ra sân với bộ trang phục toàn trắng và đoạt ngôi vô địch lần đầu tiên (thắng CLB Reims 4-3).
Tuy nhiên, tờ Marca cho rằng việc mang trang phục kỳ lạ của Real Madrid ở trận gặp Chelsea (đội chủ nhà nên ưu tiên sử dụng trang phục xanh truyền thống, trong đó có sử dụng vớ màu trắng nên đối phương phải mang vớ khác màu), cũng chỉ là một điềm báo.
Quan trọng nhất Real Madrid thất bại trước Chelsea vì nhiều lẽ khác, như những tính toán về mặt nhân sự thi đấu của HLV Zidane đã sai.
Trong đó, là việc đưa trung vệ Sergio Ramos thi đấu từ đầu trong vai trò chính ở hàng thủ, khiến cầu thủ đang chơi hay ở khu vực này gần đây là Eder Militao bị lu mờ hoàn toàn.

Sergio Ramos (trái) trở lại làm lu mờ vai trò của Eder Militao chơi cực hay gần đây

AFP

Ngoài ra, HLV Zidane sử dụng Eden Hazard cũng từ đầu, nhưng vai trò quá mờ nhạt lại giữ đến gần cuối trận, trong khi Marco Asensio vào sân ở khoảng hơn 20 phút cuối thì tạo ra sức ảnh hưởng nhiều hơn trong lối chơi của Real Madrid.
Chính vì vậy, tờ Marca cũng cho rằng những sai sót về nhân sự và chiến thuật, cùng mặc bộ trang phục lạ lẫm, khiến chẳng ai nhìn ra một Real Madrid từng chơi tuyệt hay ở hai trận tứ kết với Liverpool, để Chelsea đè bẹp suốt hiệp 2 “giống như một cỗ xe tăng nghiền nát ly margarita”, tờ báo này ví von.
Chưa hết, sau cú sốc bị loại ở bán kết Champions League, thì tương lai của HLV Zidane ở Real Madrid nay cũng đang bị đặt dấu hỏi rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.