Real Madrid trước 15 ngày quan trọng của mùa giải

07/03/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Real Madrid đang đứng trước giai đoạn quyết định của mùa giải khi chuẩn bị bước vào những trận đấu quan trọng trong vòng 15 ngày tới.

(TNO) Real Madrid đang đứng trước giai đoạn quyết định của mùa giải khi chuẩn bị bước vào những trận đấu quan trọng trong vòng 15 ngày tới.

>> Real Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa
>> Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid
>> Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona

Real Madrid trước 15 ngày quan trọng của mùa giải
Real Madrid (áo trắng) sẽ gặp Barcelona vào ngày 23.3 tới - Ảnh: AFP

Hồi cuối tuần trước, Real Madrid đã bất ngờ để Villarreal cầm hòa ngay tại Bernabeu. Trận hòa tai hại đó đã khiến cho đội bóng Hoàng gia bị Barcelona thu ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga xuống chỉ còn 2 điểm (59 so với 61).

Khoảng cách này có thể sẽ bị san bằng bất cứ lúc nào nếu thầy trò HLV Carlo Ancelotti không nhanh chóng cải thiện phong độ. Đặc biệt là vào ngày 23.3 tới, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân Nou Camp của Barcelona trong trận “Siêu kinh điển” lượt về tại La Liga.

Vậy nên, từ giờ đến ngày 23.3 sẽ là khoảng thời gian rất quan trọng đối với Real Madrid. Họ cần phải chuẩn bị thật tốt về mọi mặt trước khi hành quân đến xứ Catalan bởi chỉ cần sẩy chân trong trận “Siêu kinh điển”, những nỗ lực trước đó có thể sẽ đổ sông đổ bể.

Real Madrid trước 15 ngày quan trọng của mùa giải-2
HLV Ancelotti cần phải nhanh chóng cải thiện phong độ của Real - Ảnh: AFP

Trong khoảng thời gian 15 ngày này, Real Madrid sẽ lần lượt đối đầu cùng Bilbao (vào rạng sáng mai, lúc 0 giờ ngày 8.3, giờ VN), Schalke (ngày 11.3, ở lượt về vòng 16 đội Champions League) và Levante (ngày 16.3).  Đó có thể xem là những trận đấu tập dượt của đội bóng Hoàng gia trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng cùng Barcelona.

Trước thềm trận đấu trên sân Bilbao, HLV Ancelotti cho biết trên trang web của Real Madrid: “Chúng tôi cần tập trung duy trì cách biệt 2 điểm mà chúng tôi đang có. Sắp tới sẽ là trận đấu trên sân Bilbao. Đó sẽ là trận đấu khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng có một màn trình diễn tốt”.

Real Madrid trước 15 ngày quan trọng của mùa giải-3
Ronaldo (7) từng ghi hattrick vào lưới Bilbao ở lượt đi - Ảnh: AFP

Nếu cần có cảm hứng, thầy trò HLV Ancelotti cần nhìn lại những gì họ đã thể hiện trong trận lượt đi. Khi đó, Cristiano Ronaldo lập một hattrick còn Karim Benzema góp thêm 2 bàn để Real đánh bại Bilbao với tỷ số 5-0.

Real Madrid sẽ bước vào trận đấu sắp tới mà không có sự phục vụ của trung vệ Sergio Ramos cùng 2 tiền vệ James Rodriguez và Luka Modric. Tuy nhiên, sự vắng mặt của các ngôi sao đó có thể không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng Hoàng gia. Bởi theo thống kê thì Bilbao đã thua 9/10 trận đối đầu gần đây nhất với Real Madrid.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.