Real Madrid và Atletico Madrid có lý do lo lắng Barcelona sẽ vô địch La Liga

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2021 11:35 GMT+7

Sau 34 vòng đấu ở La Liga, cục diện cuộc đua vô địch trở nên cực kỳ kịch tính khi ngoài 3 ‘đại gia’ Real Madrid , Atletico Madrid, Barcelona cạnh tranh, vẫn còn Sevilla níu kéo hy vọng.

Sau rất nhiều năm, La Liga mới có lại cuộc cạnh tranh sít sao và kịch tính như vậy khi cả 4 đội đến trước 4 vòng cuối đều chưa đội nào chiếm ưu thế thực sự để giành ngôi vô địch.
Ở vòng 34, sau khi Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona đều chiến thắng, chỉ còn Sevilla đấu muộn gặp Athletic Bilbao lúc 2 giờ rạng sáng 4.5. Nếu thắng, Sevilla vẫn tiếp tục xếp thứ 4 sau Real Madrid và Barcelona, nhưng sẽ rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 3 điểm.
Cục diện khiến vòng 35 diễn ra vào cuối tuần này trở nên nghẹt thở và sẽ mang tính quyết định cơ hội cho đội nào sẽ nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch La Liga, khi Barcelona quyết chiến Atletico Madrid ngay sân nhà lúc 21 giờ 15 ngày 8.5, còn Real Madrid gặp Sevilla lúc 2 giờ rạng sáng 10.5.
Trong 4 đội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga, chỉ còn Real Madrid tham gia đấu trường châu Âu với trận lượt về bán kết Champions League gặp Chelsea giữa tuần này trên sân khách Stamford Bridge (lúc 2 giờ rạng sáng 6.5, lượt đi hòa 1-1).
Real Madrid hiện được đánh giá có ưu thế đôi chút, đó là nếu Atletico Madrid không thắng Barcelona, thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có cơ hội tự quyết khi đấu sau. Nếu thắng Sevilla cùng 3 trận còn lại trước Granada, Athletic Bilbao và Villarreal, họ sẽ đăng quang.

Tình thế cuộc đua vô địch La Liga trước 4 vòng cuối

Marca

Tuy nhiên, Real Madrid còn phải tập trung sức lực ở Champions League nên điều này rõ ràng là chưa có gì chắc chắn. Ngoài ra, một yếu tố nữa khiến Real Madrid và cả Atletico Madrid phải lo lắng, đó là Barcelona tuy hiện xếp thứ 3 nhưng cũng nắm cơ hội tự quyết nếu thắng cả 4 trận còn lại (sau Atletico Madrid, còn chỉ gặp Levante, Celta Vigo và Eibar). Tương tự, Atletico Madrid cũng tự quyết với cơ hội vô địch nếu thắng Barcelona, Real Sociedad, Osasuna và Valladolid.
Theo thống kê của hãng Opta thì cơ hội vô địch La Liga của Barcelona hiện rất sáng sủa sau chiến thắng trước Valencia 3-2 rạng sáng 3.5 để có đến 81,25% cơ hội lên ngôi. Trong lịch sử Barcelona từng có đến 13 lần đăng quang trong 16 cơ hội ở mùa giải khi giành được 74 điểm sau 34 vòng đấu. Đội bóng xứ Catalan chỉ có 3 lần đánh rơi chức vô địch khi đạt số điểm này ở các mùa 2012, 2014 và 2017.
Do đó, ở mùa này tuy đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga với 74 điểm bằng với Real Madrid (xếp sau do thua đối đầu trực tiếp) và còn thua đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm, nhưng Barcelona vẫn tràn đầy cơ hội tự quyết nếu thắng các trận còn lại như lời HLV Koeman khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.