Real Madrid và Atletico vẫn phải chờ ‘thương binh’

24/05/2014 11:36 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận chung kết Champions League, cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid đều hồi hộp chờ đợi tình hình tiến triển chấn thương của các cầu thủ quan trọng.

(TNO) Trước thềm trận chung kết Champions League, cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid đều hồi hộp chờ đợi tình hình tiến triển chấn thương của các cầu thủ quan trọng.

>> Thể lực sẽ quyết định trận chung kết Champions League
>> Chung kết Champions League: Real hướng đến cú ăn 10
>> Real Madrid đổ bộ xuống Lisbon chuẩn bị cho chung kết Champions League

Real Madrid và Atletico vẫn phải chờ ‘thương binh’-1
Các cầu thủ Real Madrid tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cho biết tiền đạo Cristiano Ronaldo đã hoàn toàn bình phục nhưng khả năng ra sân của chân sút Karim Bezema và trung vệ Pepe vẫn còn để ngỏ.

Ronaldo, người đang giữ kỷ lục 16 bàn thắng tại Champions League mùa giải này bị chấn thương cơ trong trận hòa Valladolid 1-1 vào ngày 7.5. Anh không thi đấu trận nào kể từ ngày đó nhưng đã trở lại tập luyện bình thường.

Trong khi đó, Benzema bị đau bắp đùi sau chiến thắng 3-1 trước Espanyol hồi cuối tuần trước còn Pepe dính chấn thương bắp chân từ trận với Valladolid trước đó.

Real Madrid và Atletico vẫn phải chờ ‘thương binh’-2
Khả năng ra sân của Pepe vẫn còn bỏ ngỏ - Ảnh: AFP

“Cristiano đã khỏe. Anh ấy tập luyện rất tốt. Với Pepe và Benzema, họ không tập trong tuần này. Chính vì vậy, chúng tôi phải kiểm tra lại tình hình của họ trước khi trận đấu diễn ra rồi mới quyết định”, Reuters dẫn lời HLV Ancelotti.

Bên cạnh Pepe và Benzema, HLV Ancelotti còn phải đau đầu chọn người thế chỗ Xabi Alonso, cầu thủ không thể ra sân trong trận chung kết do bị treo giò. Với khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời, Alonso là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Real.


Alonso (ngồi) sẽ vắng mặt trong trận chung kết vì nhận thẻ vàng trong trận đấu lượt về bán kết với Bayern - Ảnh: Reuters

Illarramendi, người đang có một mùa giải không mấy thành công và Sami Khedira mới vừa bình phục chấn thương sẽ là 2 sự lựa chọn của HLV Ancelotti nhằm thay thế vị trí của Alonso.

Tương tự, bên phía Atletico Madrid, HLV Diego Simeone cũng hồi hộp chờ đợi tình hình sức khỏe của hai cầu thủ quan trọng là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Arda Turan.

Real Madrid và Atletico vẫn phải chờ ‘thương binh’-3
Costa đã có thể tập với bóng - Ảnh: AFP

Cả hai ngôi sao này đều bị chấn thương trong trận “chung kết” tại La Liga với Barcelona hồi cuối tuần qua. Trong khi Costa bị đau gân khoeo thì Turan có vấn đề ở hông.

“Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình của Costa và Turan. Họ đều đã có thể tập nhẹ. Dù vậy, quyết định sẽ chỉ được đưa ra trước trận đấu. Costa và Turan là 2 cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn những cầu thủ khác có khả năng thay thế họ”, HLV Simeone phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.