Real Madrid và Barcelona cần cảnh giác!

18/11/2011 13:04 GMT+7

(TNO) Barcelona có ngôi sao số 1 thế giới Lionel Messi, chuẩn bị lĩnh “Quả bóng vàng” lần thứ 3 liên tiếp, còn Real Madrid có Cristiano Ronaldo, ngôi sao vừa tỏa sáng trong loạt trận play-off lượt về, đưa Bồ Đào Nha vào vòng chung kết (VCK) EURO 2012. Nhưng đừng quá trông đợi họ sẽ tiếp tục tỏa sáng ở La Liga cuối tuần này!

(TNO) Barcelona có ngôi sao số 1 thế giới Lionel Messi, chuẩn bị lĩnh “Quả bóng vàng” lần thứ 3 liên tiếp, còn Real Madrid có Cristiano Ronaldo, ngôi sao vừa tỏa sáng trong loạt trận play-off lượt về, đưa Bồ Đào Nha vào vòng chung kết (VCK) EURO 2012. Nhưng đừng quá trông đợi họ sẽ tiếp tục tỏa sáng ở vòng 12 La Liga cuối tuần này!

Ronaldo và Messi đúng là các ngôi sao của Real và Barcelona. Họ có thực sự là ngôi sao sáng vào cuối tuần này hay không, đấy lại là chuyện khác. Và đấy có thể là điều quan trọng nhất khiến các huấn luyện viên Jose Mourinho, Guardiola phải lo nghĩ trong thời điểm này.

Mọi người đều biết, bóng đá tầm câu lạc bộ (CLB) thường có những thay đổi lớn, xuất hiện những bất ngờ lớn, ngay sau những đợt tạm nghỉ để nhường lại sân chơi cho các đội tuyển quốc gia. Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, vòng đấu play-off tranh vé vớt dự VCK EURO và hàng loạt trận giao hữu quan trọng vừa qua không chỉ làm các CLB lớn mất đi hàng chục ngôi sao trên sân tập. Đấy còn là nỗi ám ảnh về nguy cơ chấn thương, và là nguyên nhân khiến không ít ngôi sao bỗng vụt tắt vì mất nhịp. Trở về CLB sau khi phải điều chỉnh về nhiều mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia, dù là siêu sao hàng đầu thế giới đi nữa, cũng không dễ tìm lại chính mình ở CLB.

Mùa trước, Barcelona mà ai cũng cho là “bách chiến bách thắng” chỉ thua 2, hòa 6 trong 38 vòng đấu, trên đường tiến đến ngôi vô địch La Liga. Một trong hai trận thua ấy chính là cú sốc mang tên Hercules: Barca thua đến 0-2, ngay tại sân nhà Nou Camp.

Còn nguyên nhân nào khác hơn là chuyện trận ấy diễn ra ngay sau một loạt trận quốc tế? Sau 7 đợt hưu chiến vì các trận đấu quốc tế ở mùa trước, Barcelona hòa 1, thua 3, nghĩa là mất toi 7 điểm, hoặc mất điểm ở 3 trận, trong 7 vòng đấu. Bấy nhiêu là quá nhiều so với việc họ chỉ mất 11 điểm ở 5 trận khác, trong 31 vòng còn lại.

 
Ronaldo vừa tỏa sáng trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, còn ở Real Madrid thì sao? - Ảnh: Reuters

Cuối tuần này, Barcelona có ưu thế sân nhà, tiếp Zaragoza tại La Liga. Real Madrid thì phải làm khách trên sân đối thủ mạnh Valencia. Lợi thế nghiêng về đội bóng của Guardiola, trong cuộc đua với thầy trò Mourinho? Chưa chắc.

Cũng trong 7 vòng đấu “đặc biệt” mà Barcelona thua 1, hòa 2 vừa nêu trên, Real Madrid chỉ thua 1 trận. Kết luận: Mourinho hơn Guardiola ở việc thích nghi với hoàn cảnh cầm quân ngay sau loạt trận quốc tế (vâng, mùa trước Real xuất sắc hơn trong khía cạnh này, nhưng Barcelona vẫn vô địch La Liga, đấy là hai chuyện khác nhau).

Real tuy gặp đối thủ mạnh nhưng lại có thể thành công hơn Barcelona ở vòng đấu cuối tuần này. Và đấy không chỉ là chuyện của Real, Barcelona. Ở đâu cũng vậy. Ngay sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia thường là… thảm họa cho các CLB. Hãy chờ xem!

Lịch thi đấu vòng 12 La Liga
(giờ VN)

Ngày 20.11

0 giờ: Villarreal - Betis
2 giờ: Barcelona - Zaragoza
4 giờ: Valencia - Real Madrid
18 giờ: Real Sociedad - Espanyol
22 giờ: Gijon - Getafe
22 giờ: Osasuna - Vallecano

21.11

0 giờ: Sevilla - Bilbao
2 giờ: Atletico Madrid - Levante
4 giờ: Granada - Mallorca

22.11

3 giờ: Santander - Malaga

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.