Real Madrid và Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua

06/02/2014 06:22 GMT+7

(TNO) Một trận Siêu kinh điển nhiều khả năng sẽ được tái hiện ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải này khi cả Real Madrid lẫn Barcelona đều giành chiến thắng ở lượt đi bán kết diễn ra rạng sáng nay (6.2, giờ VN). Trong khi ‘Kền kền trắng’ hạ Atletico Madrid 3-0 thì đội bóng xứ Catalan cũng có chiến thắng 2-0 trước Sociedad.

(TNO) Một trận Siêu kinh điển nhiều khả năng sẽ được tái hiện ở chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải này khi cả Real Madrid lẫn Barcelona đều giành chiến thắng ở lượt đi bán kết diễn ra rạng sáng nay (6.2, giờ VN). Trong khi ‘Kền kền trắng’ hạ Atletico Madrid 3-0 thì đội bóng xứ Catalan cũng có chiến thắng 2-0 trước Sociedad.

>> Bale trở lại cùng Real Madrid tiếp Atletico Madrid
>> Ronaldo lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid mất cơ hội qua mặt Barca
>> Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid

Atletico Madrid thua Real Madrid 0-3 ở lượt đi bán kết Cúp Nhà vua
Atletico Madrid đã trở lại mặt đất - Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên trong vòng 14 năm, Real Madrid bước vào trận đấu với Atletico Madrid với thứ hạng thấp hơn đối thủ trên bảng xếp hạng La Liga. Cũng nhờ vậy mà trận đấu diễn ra rất sôi nổi khi đội khách có được sự tự tin lớn. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia đã khiến cho đối thủ trở lại mặt đất.

Những phút đầu trận, Real Madrid có phần lép vế khi Atletico Madrid chiếm thế chủ động trên sân. Khung thành của đội chủ sân Bernabeu bị đe dọa ở phút thứ 13 khi Diego Costa tung người đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Iker Casillas.

Chỉ 4 phút sau, “Kền kền trắng” đã cho thấy sức mạnh của mình khi mở tỷ số trước. Từ pha lên tham gia tấn công, nhận đường chuyền từ Angel Di Maria, trung vệ Pepe tung ra một cú sút từ ngoài vùng cấm địa, bóng bật trúng người Emiliano Insua, đổi hướng khiến thủ môn Thibaut Courtois bó tay.


Jese (phải) ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Không dừng lại ở đó, khung thành của Atletico Madrid tiếp tục chao đảo sau đó bởi những pha dứt điểm của Luka Modric và Di Maria. Tuy nhiên, cũng phải chờ sang đầu hiệp 2, các khán giả trên sân Bernabeu mới được chứng kiến bàn thắng.

Phút 57, Di Maria có pha chọc khe thông minh cho Jese Rodriguez thoát xuống và anh này dứt điểm rất nhanh, đánh bại thủ môn Courtois, nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Atletico Madrid cũng đáp trả khá mạnh mẽ. Phút 72, trung vệ Diego Godin có pha đánh đầu rất nguy hiểm từ một tình huống phạt góc nhưng Modric đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi.

Dù vậy, chỉ 1 phút sau, tỷ số được ấn định cho Real Madrid. Từ pha phản công nhanh, Di Maria sút bóng trúng người Miranda khiến thủ môn Courtois một lần nữa bất lực nhìn bóng vào lưới.

Real Madrid thắng Atletico Madrid 3-0 tại lượt đi Cúp Nhà vua
Real Madrid có lợi thế lớn trước khi bước vào lượt về - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Real Madrid đã phần nào trả được “món nợ” đã vay của Atletico Madrid khi để thua ở chung kết Cúp Nhà vua mùa giải trước. Trước mắt họ sẽ là trận bán kết lượt về diễn ra trên sân đối phương.

Trong khi đó, Barcelona cũng đã giành chiến thắng 2-0 trước Sociedad trong cặp bán kết còn lại. Dù vậy, cũng cần phải nói rằng đội bóng xứ Catalan đã bỏ phí rất nhiều cơ hội.

Ngay ở phút thứ 3,  tận dung sai lầm của Javier Mascherano bên phía Barcelona, Carlos Vela thoát xuống và chuyền cho Antoine Griezmann nhưng tiếc là cú sút rất mạnh của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Victor Valdes.

Barcelona thắng Sociedad 2-0 ở lượt đi bán kết Cúp Nhà vua
Messi (trái) cùng đồng đội bỏ lỡ khá nhiều cơ hội - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Sociedad làm được. Bởi trong phần còn lại của trận đấu, họ liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công của đội chủ sân Nou Camp. Dù vậy, cũng phải đến phút 43, tỷ số mới được mở khi Sergio Busquets tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn từ một pha đá phạt góc. Ngay sau đó, Barcelona còn có ưu thế chơi hơn người sau khi Inigo Martinez bị truất quyền thi đấu vì lỗi phản ứng trọng tài.

Với lợi thế về nhiều mặt như vậy nhưng Barcelona cũng chỉ có thêm được 1 bàn thắng ở phút 60. Nhận đường chuyền của Fabregas, Alexis Sanchez dứt điểm trúng cột dọc. Pha phá bóng sau đó của Gorka Elustondo lại đi trúng người thủ môn Enaut Zubikarai khiến bóng vào lưới, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.