Real Madrid và M.U là những CLB giàu nhất thế giới

27/05/2016 07:20 GMT+7

Real Madrid và Manchester United (M.U) là những CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới hiện nay, hơn cả Barcelona, theo nghiên cứu của tập đoàn KPMG.

Trong những năm gần đây, Barcelona là đội bóng thi đấu rất thành công. CLB xứ Catalan đã giành cú ăn ba gồm La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League ở mùa giải năm ngoái. Năm nay, Barca tiếp tục bảo vệ thành công cú đúp danh hiệu trong nước.
Dù vậy, thành tích trên đã không thể giúp Barcelona đứng đầu trong danh sách những đội bóng có giá trị cao nhất thế giới, theo nghiên cứu mà KPMG vừa công bố. Theo đó, đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ đứng thứ 3 trong danh sách này với giá trị CLB ước tính là 2,09 tỉ bảng.
Đứng đầu trong danh sách này là Real Madrid và M.U khi hai đội bóng này cùng được ước tính giá trị là 2,2 tỉ bảng. Real Madrid có hệ thống kinh doanh rất thành công trên khắp thế giới, trong khi M.U được hưởng lợi từ những bản hợp đồng bản quyền truyền hình béo bở của Premier League.
Trong danh sách mà KPMG vừa công bố, ngoài M.U thì còn có 4 đội bóng Anh khác đứng trong top 10, gồm Arsenal, Manchester City, Chelsea và Liverpool. Số lượng các đội bóng của đảo quốc sương mù hứa hẹn còn có thể tăng thêm trong năm tới khi hợp đồng bản quyền truyền hình trị giá hơn 5 tỉ bảng trong 3 mùa giải Premier League sẽ có hiệu lực từ tháng 8 tới.
M.U chỉ vừa có danh hiệu đầu tiên sau 3 năm nhưng vẫn đứng đầu danh sách những đội bóng có giá trị nhất AFP
Trong số các đội bóng Anh góp mặt trong danh sách năm nay, Arsenal đứng thứ 4 với giá trị ước tính là 1,26 tỉ bảng, sau Bayern Munich với 1,63 tỉ bảng. Tiếp theo sau là Manchester City (1,23 tỉ bảng), Chelsea (1,1 tỉ bảng) và Liverpool (0,96 tỉ bảng).
Andrea Sartori, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài chính thể thao, tác giả của bản báo cáo cho biết: "Nhờ vào bản hợp đồng bản quyền truyền hình được ký vào đầu năm 2015, Premier League đã có sự khác biệt về mặt tài chính so với các giải đấu khác tại châu Âu. Nhờ đó, các đội bóng tại Anh cũng được hưởng lợi lớn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.