Real Madrid và mục tiêu 'bom tấn' trong kì chuyển nhượng hè 2018

09/06/2018 19:30 GMT+7

70,5 triệu euro là số tiền mà Real Madrid chi ra trong giai đoạn 2 năm rưỡi Zinedine Zidane làm HLV đội bóng này. Để tiện so sánh, thương vụ đáng chú ý gần đây nhất của Real, mua tiền vệ James Rodriguez mùa hè 2014, còn có giá 75 triệu euro.

Con số 70,5 triệu euro nói trên chỉ được Zidane sử dụng để mua 3 cầu thủ - những người thực ra không đóng góp quá nhiều cho thành tích giành hat-trick vô địch Champions League của Real.
3 thương vụ đó là những cái tên sau: tiền đạo Alvaro Morata 30 triệu euro (kích hoạt điều khoản mua lại từ Juventus) Hè 2016, hậu vệ cánh Theo Hernandez (24 triệu) và tiền vệ Dani Ceballos (16,5 triệu). Người đầu tiên đã sang Chelsea cách đây 1 năm trong khi 2 người sau mới ở độ tuổi đôi mươi và chủ yếu ngồi dự bị mùa qua.

tin liên quan

Bale là người vui nhất khi Zidane từ chức
Sau ngày Zinedine Zidane tổ chức họp báo công bố quyết định chia tay Real Madrid, hầu như tất cả các cầu thủ vừa cùng ông giành chức vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp đều gửi lời tri ân tới HLV người Pháp.
Bộ khung của Real đăng quang Champions League 3 năm liên tiếp vẫn là những gương mặt mà Zindane kế thừa từ các đời HLV tiền nhiệm. Và đa số trong nhóm này, những Navas, Ramos, Marcelo, Modric, Ronaldo, Benzema đều đã bước sang tuổi “băm”. Ngay cả Zidane giờ cũng đã không còn là HLV Real nữa.
Thực tế này buộc chủ tịch Real – ông Florentino Perez phải thực hiện một cuộc cách mạng lớn về nhân sự trong kì chuyển nhượng Hè này để giúp CLB tiếp tục giữ mình trên đỉnh cao. Bất chấp tân HLV Real mùa tới có là Arsene Wenger, Antonio Conte, Marizio Sarri, hay bất kì ai đi chăng nữa.
Có thể tin rằng, một khi Perez quyết trở lại với hoạt động “Shopping” thì các thương vụ mà ông thực hiện đương nhiên sẽ là “bom tấn” của kì chuyển nhượng. Bằng chứng là chỉ trong vòng hơn 24 giờ qua, Real đã tung liền 2 “quả bom”.
Real Madrid muốn có Neymar ngay trong mùa hè này Reuters
Đầu tiên, Real đề nghị PSG bán Neymar ngay trong hè này với mức phí lên tới 350 triệu euro. Con số này nhiều gấp rưỡi những gì mà PSG từng chi ra (220 triệu) để có ngôi sao người Brazil từ Barca 1 năm trước. Tiếp đó, Perez tuyên bố sẵn sàng trả cho Liverpool 88 triệu euro cộng thêm siêu tài năng trẻ Marco Asensio để đổi lấy ngôi sao Mohamed Salah của đội bóng này.
Và cũng đừng quên rằng 1 trong những nguyên do khiến Zidane quyết định từ chức hôm 31.5 vừa qua chính là trong cuộc họp trước đó với Perez, HLV này đã tranh cãi gay gắt với chủ tịch Real ở việc nên hay không mua thủ môn David De Gea. Perez coi De Gea là mục tiêu cần phải hoàn thành càng sớm càng tốt trong khi Zidane kiên quyết nói Không.
Tóm lại, chỉ cần 1 trong 3 cái tên “bom tấn” nêu trên cập bến Bernabeu hè này, cũng đủ để Perez thêm một lần nữa gây sốc ở thị trường chuyển nhượng. Người đàn ông tuôi thất thập từng tạo nên 2 dải ngân hà trong các giai đoạn khác nhau ở Bernabeu, hoàn toàn có thể làm được điều đó lần thứ 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.