Real Madrid vẫn là ứng viên số 1 vô địch Champions League

14/04/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo của trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), đương kim vô địch Real Madrid vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

(TNO) Theo báo cáo của trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), đương kim vô địch Real Madrid vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa giải này.
Real Madrid là đương kim vô địch Champions League - Ảnh: AFP
Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) là một tổ chức nghiên cứu độc lập có trụ sở đặt tại Neuchatel, Thụy Sỹ. Theo nghiên cứu vừa được CIES công bố, Real Madrid là đội bóng có nhiều khả năng vô địch Champions League mùa này nhất.

Nghiên cứu của CIES dựa trên 3 yếu tố: kinh nghiệm, sự ổn định của đội hình và chính sách chuyển nhượng rồi so sánh những yếu tố này với 5 nhà vô địch Champions League gần đây nhất là Inter Milan (2010), Barcelona (2011), Chelsea (2012), Bayern Munich (2013), Real Madrid (2014).
Các cầu thủ Barcelona có thời gian thi đấu trung bình trong đội hình chính là 4 năm - Ảnh: AFP
Ở yếu tố kinh nghiệm, 5 nhà vô địch gần đây có tổng số trận thi đấu trung bình ở Champions League của các cầu thủ là 865 trận. Ở mùa giải này, chỉ Bayern Munich (932 trận), Real Madrid (911 trận) và Barcelona (864 trận) là đạt chỉ số này.

Trong yếu tố kinh nghiệm, còn có một chỉ số phụ là tổng số trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia của các cầu thủ. Về mặt này, Real Madrid (312 trận), Barcelona (311 trận) vượt qua con số trung bình của 5 đội vô địch gần đây nhất là 293 trận.

Tiếp đến là yếu tố sự ổn định trong đội hình. 5 đội vô địch gần đây nhất có các cầu thủ thi đấu trong đội hình chính với thời gian trung bình là 3,5 năm. Về mặt này, chỉ có Barcelona (4 năm) và Real Madrid (3,83 năm) là đạt. Trong khi Bayern Munich (3,41 năm) và Juventus (3,15 năm) gần đạt.
Real Madrid liên tục có những bản hợp đồng "bom tấn" - Ảnh: AFP
Cuối cùng, để thành công thì cần phải có tài chính để đầu tư, tăng cường lực lượng. Về mặt này, Real Madrid đứng đầu khi đã bỏ ra 590 triệu euro, tiếp theo là PSG (443 triệu euro), Barcelona (336 triệu euro). Trong khi đó, 5 đội vô địch gần đây nhất có số tiền đầu tư trung bình là 307 triệu euro.

Tính chung các yếu số nói trên, Real Madrid là đội có nhiều khả năng vô địch Champions League mùa giải này nhất với 27%, tiếp đến là Barcelona (22%), Bayern Munich (16%), PSG (13%), Juventus (8%), AS Monaco (6%), Atletico Madrid (5%) và Porto (3%).

Dĩ nhiên, nghiên cứu của CIES chỉ là trên lý thuyết. Còn thực tế, có lẽ chẳng đội nào dám coi thường Atletico Madrid, đối thủ của Real Madrid ở tứ kết Champions League, dù đội này chỉ được đánh giá là có 5% khả năng vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.