Real Madrid vất vả lội ngược dòng

05/05/2013 05:56 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến cú đúp của tiền đạo Cristiano Ronaldo, Real Madrid mới có thể giành chiến thắng 4-3 trong trận đấu ở vòng 34 La Liga gặp Valladolid diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến cú đúp của tiền đạo Cristiano Ronaldo, Real Madrid mới có thể giành chiến thắng 4-3 trong trận đấu ở vòng 34 La Liga gặp Valladolid diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN).

>> Real Madrid bị loại, HLV Mourinho buộc tội trọng tài
>> HLV Mourinho hối tiếc vì cầu thủ Real Madrid không triệt hạ Lewandowski
>> Balotelli sẽ "dâng hiến" bạn gái nếu Real Madrid lội ngược dòng

Real Madrid vất vả lội ngược dòng-1
Real Madrid (áo trắng) gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Valladolid -
Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu này, nếu Real Madrid không thể giành chiến thắng và Barcelona có 3 điểm trong trận đấu với Betis (diễn ra vào rạng sáng 6.5, giờ VN) thì chức vô địch La Liga mùa giải này sẽ chính thức thuộc về đội bóng xứ Catalan.

Thầy trò Jose Mourinho đã không để điều đó xảy ra nhưng họ cũng phải rất vất vả mới có thể giành được 3 điểm. Valladolid vốn không phải là đội bóng mạnh và lần gần đây nhất họ giành điểm tại Bernabeu đã cách đây hơn một thập niên.

Tuy nhiên, những vị khách lại là những người mở tỷ số trước khi Oscar Gonzalez xâm nhập vùng cấm địa và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Diego Lopez ở phút thứ 8.

Bị thủng lưới, Real Madrid đáp trả rất mạnh mẽ và trận đấu bước vào cuộc rượt đuổi tỷ số. Phút 26, đội chủ nhà đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cú sút của Angel Di Maria đập trúng người hậu vệ Marc Valiente khiến thủ môn Valladolid không kịp phản xạ và đành phải vào lưới nhặt bóng.

Đến phút 32, Ronaldo ghi dấu ấn khi đánh đầu chính xác từ đường chuyền của Di Maria, tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho Real Madrid. Thế nhưng Valladolid cho thấy quyết tâm của mình khi cân bằng cách biệt ngay sau đó chỉ 3 phút. Lần này Javi Guerra là người lập công cho đội khách.

Real Madrid vất vả lội ngược dòng-2
Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid làm chậm ngày đăng quang của Barcelona -
Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, "Kền kền trắng" đã tấn công phủ đầu đối phương bằng những pha lên bóng nhanh. Chiến thuật này đã tỏ ra có hiệu quả khi Kaka lập công ở phút 49. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 70, Ronaldo hoàn tất cú đúp bằng pha đánh đầu từ một tình huống đá phạt góc.

Dù vậy, các cổ động viên đội chủ nhà cũng phải lo âu trong những phút cuối của trận đấu bởi Valladolid trong thế không còn gì để mất đã vùng lên mạnh mẽ. Đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 87 nhờ công của Lluis Sastre và tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương ở những phút cuối. Dù vậy, với kinh nghiệm của mình, Real Madrid vẫn bảo vệ được chiến thắng chung cuộc.

Với kết quả này, Real Madrid đã tạm rút ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 8 điểm (77 so với 85). Ngoài ra, đội bóng Hoàng gia cũng giữ vững vị trí thứ 2 khi Atletico Madrid đã bị Deportivo cầm chân với tỷ số 0-0. Cách biệt giữa hai đội bóng thành Madrid giờ đây cũng đang là 8 điểm.

Kết quả các trận đấu

Valencia 4 - 0 Osasuna

Granada 1 - 0 Malaga

Real Madrid 4 - 3 Valladolid

Deportivo 0 - 0 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.