Real nỗ lực bám đuổi

08/05/2010 09:05 GMT+7

Được thi đấu trên sân nhà tiếp Bilbao, đó rõ ràng là cơ hội để Real giành được 3 điểm và tiếp tục cuộc đua với Barca.

Ronaldo tiếp tục là điểm tựa cho Real trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Barca. 5 trận gần đây anh đã ghi đến 7 bàn thắng - Ảnh: AFP

Được thi đấu trên sân nhà tiếp Bilbao, đó rõ ràng là cơ hội để Real giành được 3 điểm và tiếp tục cuộc đua với Barca.

Real Madrid vẫn tiếp tục hy vọng vào một cuộc lật đổ Barca khi họ chiến thắng 17/18 trận đấu gần đây. Trận thua duy nhất của họ trong thời gian qua chính là trận siêu kinh điển với Barca tại sân Bernabeu. Điều đó chứng tỏ Real rất kiên trì, ngày nắng hay ngày mưa, ngày đẹp hay ngày xấu họ vẫn cứ đá để thắng, để bám theo Barca. “Nghĩa vụ của chúng tôi là giành được 98 điểm và chúng ta sẽ xem liệu Barca có lấy được 99 điểm hay không”, HLV Pellegrini tiết lộ trên tờ AS.

Nhưng cuộc đua nào cũng có bước ngoặt. Kể từ sau trận siêu kinh điển, Real hy vọng Barca trượt chân và Barca mới trượt chân một lần: trận hòa Espanyol 0-0. Barca cần trượt chân một lần nữa mới đủ. Vòng cuối Barca tiếp Valladolid, họ sẽ bỏ túi 3 điểm nên người Madrid chỉ còn hy vọng Barca trượt chân trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla vòng này.

“Chúng tôi không nắm giữ số phận của mình. Hy vọng Sevilla sẽ lấy điểm của Barca”, Pellegrini nói. Cách đây 30 năm, Sevilla cũng từng giúp Real giành chức vô địch. Mùa 1979-1980 đó, các bàn thắng của tiền đạo người Argentina Bertoni đã giúp Sevilla đánh bại Real Sociedad, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Real Madrid.

Nhờ Sevilla giúp một tay, tất nhiên Real cũng không quên nhiệm vụ của họ: đánh bại Athletic Bilbao trên sân nhà ở vòng áp chót này. Trận lượt đi trên sân San Mames, Real đã thúc thủ 0-1. Dù thi đấu với phong độ không tốt trong thời gian qua (3 hòa, 2 thua trong 5 trận gần đây nhất) nhưng Bilbao vẫn còn tham vọng ở thời điểm này: tranh suất dự Europa League còn lại với Villarreal và Getafe.

Real thắng 17/18 trận qua nhưng lối chơi của họ chưa thật thuyết phục. Trận thắng Real Mallorca 4-1 qua là tóm gọn lại mùa giải này của Real, phòng thủ đầy căng thẳng, tấn công thiếu kết dính nhưng cuối cùng các ngôi sao vẫn lên tiếng giúp đội bóng giành chiến thắng. Cú hat-trick của Ronaldo cùng bàn thắng của Higuain vẫn bịt miệng được những lời chỉ trích. Ronaldo hiện có 25 bàn và Higuain hiện có 26 bàn tại Liga, tổng cộng cặp tiền đạo này ghi 51 bàn, chiếm hơn phân nửa số bàn thắng của Real tại Liga mùa này. Với 32 bàn trong 31 lần đứng trong đội hình xuất phát của Real trên tất cả các mặt trận, có thể nói số tiền 92 triệu euro Real bỏ ra mua Ronaldo là xứng đáng.

Ở trận gặp Bilbao hôm nay, trận cuối cùng thủ quân Etxeberria chơi tại Bernabeu trước khi từ giã bóng đá, Real có thể sẽ có những phút yếu lòng, nhưng chắc chắn Ronaldo và Higuain sẽ lên tiếng để giúp Real có 3 điểm cần thiết nuôi hy vọng.

Dự đoán của tờ Marca: Real thắng 3-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.