Real phá dớp đi tiếp, thành Manchester hả hê

03/11/2011 05:36 GMT+7

(TNO) Đúng như tuyên bố của Mourinho, Real Madrid đã biết thắng trên sân Gerland của Lyon với cú đúp của Ronaldo. Cùng lúc, cả hai đội bóng thành Manchester cũng giành trọn 3 điểm để hòa chung niềm vui tiến gần hơn đến cánh cửa vòng knock-out.

Man City (xanh) hủy diệt "Tàu ngầm vàng" ngay tại bến - Ảnh: AFP

(TNO) Đúng như tuyên bố của Mourinho, Real Madrid đã biết thắng trên sân Gerland của Lyon với cú đúp của Ronaldo. Cùng lúc, cả hai đội bóng thành Manchester cũng giành trọn 3 điểm để hòa chung niềm vui tiến gần hơn đến cánh cửa vòng knock-out.

Ronaldo giúp Real bay cao

Chiến thắng 2-0 của “Kền kền trắng” giúp họ trở thành đội duy nhất vào rạng sáng nay (3.11 - giờ VN) đoạt vé vào vòng 2. Với 12 điểm, Real đã bỏ xa đối thủ Lyon đến 8 điểm và có thể yên tâm dưỡng sức ở hai lượt đấu cuối.

Niềm vui của Real còn được nhân lên khi Ronaldo đã có bàn thắng thứ 100 cho đội bóng Hoàng gia sau 105 lần khoác áo. Cả hai pha lập công của Ronaldo trong trận này đều từ những tình huống đá phạt, trong đó có một quả 11m.

Chiến thắng trên khẳng định Real mùa thứ hai dưới thời Mourinho đang từng bước hoàn thiện và đáng sợ hơn. Bao năm rồi sân Gerland vốn là nơi "đến dễ khó về" với Real, nhưng trong thế trận hôm nay, người ta thấy Lyon đã không còn là khắc tinh của “Kền kền trắng”.

 
Cristiano Ronaldo đã có 100 bàn thắng trong màu áo Real Madrid - Ảnh: Reuters

Man xanh khẳng định mình

Chiến thắng gây chú ý nhất vào sáng nay là trận đánh chìm “Tàu ngầm vàng” Villarreal 3-0 của Man City ngay trên sân đối phương. Man “xanh” tiếp tục tiến những bước dài đến tham vọng của mình.

Villarreal suy yếu lực lượng đến cùng kiệt nhưng không vì thế mà họ để đối phương chiến thắng nhẹ nhàng. Thế nhưng, Man City giờ đã đủ bản lĩnh để đứng vững để rồi từng khoảnh khắc quăng ra những “quả pháo” hạng nặng để kết thúc đối phương (Yaya Toure lập cú đúp; Mario Balotelli ghi 1 bàn).

Hôm nay, Man xanh đã thắng bằng chính sức mạnh tập thể, họ biết khai thác triệt để những hớ hên mà Villarreal lộ ra... Đó cũng là những gì Man City cần phải chắt chiu trên đấu trường châu Âu.


Bayern Munich đã trở lại với đúng sức mạnh và đẳng cấp của mình - Ảnh: AFP

Chiến thắng trên giúp Man City có lợi thế lớn để giành vé đi tiếp ở bảng A khi đang hơn Napoli (xếp thứ ba) 2 điểm. Đội bóng Ý đã chơi rất kiên cường dù đã bị Bayern Munich dẫn 3-0. Thế nhưng những nỗ lực của họ chỉ giúp trận đấu thêm sôi động trong hiệp 2 với kết quả chung cuộc 2-3, kèm theo hai thẻ đỏ chia đều cho mỗi bên.

Bảng này, Bayern Munich đã gần như chắc suất và chiếc vé còn lại sẽ được phân định bởi Man City và Napoli.

M.U trở lại ngôi đầu

Người hàng xóm của Man xanh cũng có được niềm vui với chiếc thắng 2-0 trước Otelul Galati. Kịch bản trận lượt đi đã được lập lại. Dù M.U thi đấu trên sân Old Trafford nhưng họ cũng đã phải đổ khá nhiều mồ hôi mới có được hai bàn thắng của Valencia và Rooney. Trong đó pha lập công của Rooney là rất may mắn khi bóng trúng chân hậu vệ đổi hướng bất ngờ.

Có một bất ngờ là trận này, Rooney được bố trí chơi ở tuyến giữa như một tiền vệ kiến thiết. Tuy nhiên, Rooney không phàn nàn gì về quyết định trên, mà chỉ nói với Reuters rằng: "Champions League là nơi tập hợp những đội bóng xuất sắc và khó chịu. Mọi người hãy nhìn Chelsea hôm qua đã vất vả thế nào trước Genk. Tôi không quan trọng việc HLV bố trí sơ đồ chiến thuật mà hơn hết là mình đã ghi bàn giúp đội giành chiến thắng".


M.U (đỏ) tiếp tục chật vật trước những đội bóng nhỏ như Galati - Ảnh: AFP

Chiến thắng trên đưa M.U (8 điểm) lên ngôi đầu bảng C, cùng bằng điểm với Benfica sau khi đội bóng này bị Basel cầm chân 1-1. Trận hòa này tiếp tục giúp Basel nuôi hy vọng để làm nên một cuộc lật đổ khi hiện tại họ chỉ kém hai đội đầu bảng đúng một trận thắng. Cục diện bảng đấu này vẫn còn khá ngổn ngang khi cơ hội vẫn chia đều cho ba đội.

Ở bảng đấu còn lại, Inter tỏ ra có duyên với Champions League khi có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Lille để gần như chắc suất đi tiếp.

Kết quả loạt trận rạng sáng 3.11

Bảng A: Bayern Munich 3-2 Napoli; Villarreal 0-3 Man City

Bảng B: Inter 2-1 Lille; Trabzonspor 0-0 CSKA Moscow

Bảng C: M.U 2-0 O.Galati; Benfica 1-1 Basel

Bảng D: Lyon 0-2 Real Madrid; Ajax 4-0 Dynamo Zagreb

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.