Real suýt hỏng tiệc mừng

04/01/2011 09:12 GMT+7

(TNO) Tưởng chừng cú đúp của Ronaldo sẽ giúp Real có tiếp một chiến thắng dễ dàng nhưng chiếc thẻ đỏ của Arbeloa cùng sự kiên trì của Getafe suýt chút nữa đã làm hỏng bữa tiệc đầu năm của thầy trò Mourinho.

(TNO) Tưởng chừng cú đúp của Ronaldo sẽ giúp Real có tiếp một chiến thắng dễ dàng nhưng chiếc thẻ đỏ của Arbeloa cùng sự kiên trì của Getafe suýt chút nữa đã làm hỏng bữa tiệc đầu năm của thầy trò Mourinho.


Tưởng chừng cú đúp của Ronaldo (phải) sẽ giúp Real chiến thắng dễ dàng - Ảnh: AFP

Đội khách Real Madrid có khởi đầu thuận lợi khi sớm vượt lên dẫn trước nhờ hai bàn thắng của Ronaldo và Ozil. Nhưng công lớn trong cả hai bàn thắng lại thuộc về Di Maria. Đầu tiên là pha đi bóng lắt léo buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả penalty ở phút thứ 11 cho Ronaldo. Sau đó là một đường chuyền thuận lợi cho Ozil thoát xuống đối mặt thủ môn Codina ở phút 19.

Đang chơi trên sân nhà nhưng lại sớm phải nhận "2 gáo nước lạnh" chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, Getafe chỉ còn cách dồn lên tấn công.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa ở phút 29 khi Parejo dễ dàng vượt qua cả Arbeloa lẫn Lass Diarra trước khi dễ dàng đánh bại Casillas, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Getafe. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ 1.

Ngay vào thời điểm các cầu thủ Getafe đang say mê tấn công, thì đoàn quân của ông Jose Mourinho đón nhận bàn thắng thứ 3.

Phút 57, Karim Benzema đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền sang cho CR7. Trong vòng vây hai hậu vệ đối phương Ronaldo vẫn bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ thành Codina nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 của CR7 cho Real Madrid tại La Liga mùa giải này.


Nhưng sự quyết tâm của các cầu thủ Getafe (áo xanh) suýt chút nữa làm hỏng bữa tiệc đầu năm của thầy trò Mourinho - Ảnh: AFP

Khi cục diện trận đấu tưởng chừng đã ngã ngũ thì kịch tính lại bất ngờ xảy ra. Việc hậu vệ Alvaro Arbeloa bên phía Real bị truất quyền thi đấu do chơi bóng bằng tay ở phút 82 vô tình nhen nhóm lại hi vọng cho Getafe. Và chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 nhờ công Juan Albin.

HLV Mourinho ngay lập tức rút Ozil để thay bằng hậu vệ Ezequiel Garay nhằm củng cố hàng phòng ngự đang bị khuyết. Sự thay đổi kịp thời này giúp cho Real đủ sức chịu đựng sức ép của đội chủ nhà trong những phút cuối, bảo vệ thành công thắng lợi sít sao.

Ở trận này, Kaka được HLV Mourinho đưa vào sân trong hiệp 2 nhưng tiền vệ người Brazil chưa để lại ấn tượng gì như người ta mong đợi.

Không hẹn mà gặp, cả hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona đều chật vật giành chiến thắng trong những ngày đầu năm mới. Cuộc đua song mã ở top đầu khó mà thay đổi song nhiều người đang hi vọng nỗ lực vươn lên của những đội bóng khác sẽ giúp La Liga bớt "nhàm chán" hơn.

Phát biểu trên tờ AS, Kaka - bản hợp đồng trị giá 56 triệu euro cho biết: "Tôi đã trải qua những thời điểm rất khó khăn... Có lúc tôi không biết chắc khi nào sẽ quay trở lại và giờ đây cảm giác của tôi là rất hạnh phúc".

Còn HLV Mourinho thì mừng ra mặt với sự trở lại của Kaka. "Rõ ràng anh ấy chưa thể có được phong độ tốt nhất nhưng sự trở lại của anh ấy đã đem lại những tốt lành cho Real Madrid. Kaka là một siêu cầu thủ và anh ấy chưa có dịp phô diễn hết tài năng của mình ở Tây Ban Nha", Mourinho phát biểu trên AFP.

Kết quả các trận đấu

Atletico Madrid 0 - 0 Racing Santander
Mallorca 3 - 0 Hercules
Villarreal 2 - 0 Almeria
Zaragoza 2 - 1 Real Sociedad
Getafe 2 - 3 Real Madrid

Sơn Tùng - Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.