Real tạo cơ hội cho Barca

20/03/2012 03:09 GMT+7

Rạng sáng qua, Real để đội “nhà giàu mới” Malaga cầm chân 1-1 ngay sân nhà Bernabeu ở phút cuối, tạo cơ hội cho kình địch Barca rút ngắn cách biệt.

Rạng sáng qua, Real để đội “nhà giàu mới” Malaga cầm chân 1-1 ngay sân nhà Bernabeu ở phút cuối, tạo cơ hội cho kình địch Barca rút ngắn cách biệt.

Hiện giờ chênh lệch giữa hai bên là 8 điểm, nhưng nếu rạng sáng mai Barca thắng tiếp Granada ở trận đấu sớm vòng 28 thì sẽ thu hẹp hơn nữa khoảng cách với Real xuống chỉ còn 5 điểm. Điều này chắc chắn sẽ gây áp lực lớn lên thầy trò HLV Jose Mourinho, vì từ chỗ có cách biệt đến 10 điểm nhưng giờ lại đứng trước nguy cơ có thể không duy trì được ưu thế trong đoạn cuối mùa giải, nhất là khi Barca đang trở lại với các trận thắng giòn giã kể từ sau trận thua sốc trước Osasuna 2-3 hồi đầu tháng 2. Trước mắt, để ngăn chặn cơ hội cho Barca đảo ngược cục diện, Real bắt buộc phải “bắn hạ” Villarreal ở trận đấu muộn vào rạng sáng thứ năm tuần này trên sân El Madrigal để giữ cách biệt 8 điểm như hiện nay.

 
Ronaldo (trái) đã tịt ngòi trước các hậu vệ Malaga - Ảnh: Reuters

HLV Mourinho từng nói với cách biệt 10 điểm Real có quyền sơ sẩy, nhưng sau trận hòa Malaga, “Người đặc biệt” phải cảnh tỉnh ngay các cầu thủ của mình chớ chủ quan, nhất là khi phung phí rất nhiều cơ hội (Benzema mở tỷ số cho Real phút 35, nhưng đến cuối trận Cazorla gỡ hòa cho Malaga phút 90+2 bằng cú sút phạt đẳng cấp).

 

Tỷ lệ cược

21.3, 2 giờ: Osasuna - Getafe: Osasuna chấp đồng nửa, thắng 9
3 giờ: Barcelona - Granada: Barca chấp 3 trái, 3 trái rưỡi, thắng 8 (trực tiếp trên K+)

Dù vậy ông vẫn tự tin:  “Đây chỉ là tai nạn nhất thời vì bất cứ đội bóng nào ngự trị lâu quá trên bảng xếp hạng cũng có lúc sơ suất. Nhưng đây lại là đòn tâm lý cần thiết để Real không được phép mất điểm một cách thiếu tập trung nữa”.  Với trận hòa này, chuỗi trận thắng liên tiếp của Real cũng dừng ở con số 11. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Barca đón nhận tin Real bị đánh rớt 2 điểm khá bình thản, khi nói: “Chúng tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình là giành chiến thắng ở các trận đấu sắp tới, và dù thế nào thì cũng chiến đấu hết mình đến tận lượt cuối cùng của mùa giải”.

Ở các trận đấu khác, Valencia đưa Athletic Bilbao (vừa loại M.U khỏi vòng 1/8 Europa League) trở lại mặt đất khi hạ đối thủ này đến 3-0 ngay sân khách. Nhờ trận thắng này, Valencia giữ vững vị trí thứ 3, trong khi Levante trở lại vị trí thứ 4 sau chiến thắng 1-0 trước Villarreal dù bằng điểm với Malaga (41 điểm), nhưng hơn hiệu số. Atletico Madrid tiếp tục trồi sụt thất thường khi thua Mallorca 1-2 và vẫn đứng thứ 7.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.