Real thẳng tiến

18/10/2011 00:24 GMT+7

Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ đón tiếp Lyon tại Bernabeu với mục tiêu duy trì thành tích toàn thắng.

Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ đón tiếp Lyon tại Bernabeu với mục tiêu duy trì thành tích toàn thắng.

Sau 2 lượt trận ở vòng bảng Champions League, Real Madrid đang tạm giữ ngôi đầu bảng D với thành tích toàn thắng. Trong khi đó, Lyon chỉ chịu kém đối thủ này 2 điểm vì trận hòa không bàn thắng trên sân của Ajax ở lượt trận đầu tiên. Do vậy, muốn giành lấy ngôi đầu bảng, Lyon phải kiếm được cả 3 điểm tại Bernabeu, nhưng xem ra đó là một nhiệm vụ bất khả thi.  

Điểm chung giữa hai đội bóng này là họ chưa hề bị thủng lưới ở vòng bảng Champions League mùa này, nhưng sau rạng sáng mai, sẽ có ít nhất một đội không thể duy trì được thành tích đó. Nếu phải chọn ra đội có khả năng giữ sạch mành lưới thì không ít người sẽ nghiêng về phía Real Madrid bởi ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng của ông Mourinho đang gây ấn tượng mạnh mẽ bằng sức mạnh hủy diệt của hàng công. 

 
Real Madrid (trái) sẽ không bỏ lỡ cơ hội vượt qua Lyon để duy trì thành tích toàn thắng - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

18.10, 23 giờ:  CSKA Moscow - Trabzonspor: CSKA chấp nửa, một, thắng 9
19.10, 1 giờ 45: Basel - Benfica: Benfica chấp nửa, thắng 8
Dinamo Zagreb - Ajax: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
Lille - Inter Milan (K+1 trực tiếp): Lille chấp đồng nửa, thắng 9
Man.City - Villarreal (K+ PC trực tiếp ): Man.City chấp trái rưỡi, thắng 8
Napoli - Bayern Munich: Bayern chấp nửa, thắng 9
Otelul Galati - M.U (K+ NS trực tiếp ): M.U chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8
Real Madrid - Lyon (VTV 3, HTV 9 trực tiếp): Real chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Tuy nhiên, cũng chính vì sức mạnh hủy diệt đó mà ông Mourinho đang phải đau đầu trong việc chọn lựa giữa Higuain và Benzema cho vị trí mũi nhọn trên hàng công. Benzema đã bình phục chấn thương trong lúc Higuain đang “nhả đạn” với một hiệu suất đáng sợ. Thế nhưng, dù ông Mourinho có chọn ai giữa hai tiền đạo này thì họ cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ một tuyến giữa đầy sao với Ronaldo, Oezil và Kaka (hoặc Di Maria). Cũng nhờ sức mạnh của hàng công mà sự vắng mặt của trung vệ Carvalho không khiến HLV Mourinho phải quá lo lắng, bởi nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục kéo Sergio Ramos vào giữa để lấp vào vị trí này, hơn là sử dụng trung vệ trẻ Varane chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League.

Ngược lại, Lyon không có quá nhiều sự chọn lựa như Real cho dù Bastos, Gourcuff, Cris và thủ môn Lloris đều đã bình phục. Vấn đề ở đây là HLV Garde có thể chưa sử dụng được tiền đạo Lisandro (chấn thương) nên ông chỉ còn biết dựa vào Gomis trong vai trò mũi nhọn. Mặc dù Gomis đang có phong độ tốt nhưng nếu như Gourcuff và Bastos chưa có được tình trạng thể lực tối ưu thì anh sẽ dễ đơn độc trước hàng phòng ngự của Real. Mặt khác, tuy không thể phủ nhận là Lyon đang chơi rất tốt ở Ligue 1, nhưng chỉ có điều Real là một đối thủ hoàn toàn khác.

Mùa trước, Lyon chính là vật tế thần để cho Real vượt qua lời nguyền luôn bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Do vậy, Lyon cần phải quên đi 3 trận hòa liên tục mà họ giành được tại Bernabeu từ mùa 2005-2006 đến 2009-2010, bởi không loại trừ khả năng họ sẽ phải biết đến trận thua thứ hai liên tục ở chính nơi này, sau thảm bại 0-3 ở mùa trước.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.