Real thất bại nhưng Barcelona cũng phải đối mặt với tháng 3 cân não

23/02/2017 12:36 GMT+7

Vì lịch thi đấu và các yếu tố thành tích, có thể thấy giai đoạn sắp tới và tháng 3 sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay.

Giải La Liga đã thực sự sôi động trở lại. Với thất bại 1-2 trên sân Mestalla của Valencia, Real Madrid đã bỏ lỡ thời cơ gia tăng cách biệt với tốp sau. Hiện tại thầy trò HLV Zinedine Zidane vẫn còn 1 điểm hơn Barcelona ở vị trí thứ hai, 3 điểm hơn Sevilla ở vị trí thứ 3. Dù Real vẫn còn thêm một trận đá bù nữa để lý thuyết tăng khoảng cách lên 4 điểm đối với Barca, nhưng rõ ràng Barca đang thấy được điều họ muốn thấy nhất: Real đang gặp khó khăn.
Đội bóng thủ đô Madrid vẫn duy trì mạch 43 trận ghi bàn liên tục, tiến sát tới kỷ lục của chính đối thủ Barca. Tuy nhiên HLV Zidane bắt đầu bị chú ý về mặt kinh nghiệm và chiến thuật sau trận thua Valencia.
Đối diện với thời cơ bứt phá, Real có vẻ hơi vội vàng và dính bẫy phản công của Valencia. Hàng thủ đội bóng hoàng gia này chơi không tốt và bị Simone Zaza, Fabian Orellana chọc thủng lưới ngay đầu trận. Lần đầu tiên từ năm 2003, Real mới bị dẫn hai bàn chỉ trong 10 phút đầu.
Và khác với những trận đấu trong chuỗi bất bại mùa này, Real không thể hoàn tất màn lội ngược dòng, dù ngay trong hiệp một Ronaldo đã rút ngắn khoảng cách. Điều đó phần nào nói lên được sự mệt mỏi của đội bóng này, như lập luận của website người hâm mộ Real, The Real Champs.
Khi Zidane tiếp quản Real từ đầu năm 2016, ông đã chứng kiến 2 trận mất điểm của Real trong tháng 2 trước Malaga và Atletico Madrid. Nhưng sau đó như đã biết, Real thắng một mạch 12 trận liên tục cuối mùa và vô địch.
Real Madrid (áo xanh) bất ngờ gục ngã trên sân Valencia AFP
Ngược lại trong các mùa 2014-2015 và 2013-2014, Real không vô địch một phần vì “tháng 3 mệt mỏi” liên tục chứng kiến họ thua liên miên và luôn thua chính Barca. Năm 2015, Real bị Villarreal cầm hòa, thua Bilbao và thua Barca. Xen lẫn vào đó là trận thua Schalke ở Champions League. Tương tự năm 2014, Real bị Atletico cầm hòa, thua cả Sevilla và Barca.
Nhưng vấn đề hiện tại, tạm bỏ qua Sevilla, liệu Barcelona có tận dụng được thời cơ bám đuổi Real? Câu trả lời có lẽ nằm trong giai đoạn cuối tháng 2 và tháng 3 này.
Trên thực tế, tình trạng của Barca đáng lý rất tốt nếu họ không thua sấp mặt 0-4 trước Paris Saint-Germain ở Champions League. Cú đòn này khiến gã khổng lồ choáng váng. Và thay vì nghĩ rằng khỏi đá Champions League thì La Liga dễ thở, giờ đây tương lai của HLV Luis Enrique đang bị đặt dấu hỏi, trong khi cảm xúc của toàn đội xuống rất thấp.
Lịch thi đấu của Barcelona là không hề dễ AFP
Để tận dụng tháng 3 của Real, Barca phải hạ... Atletico ngay vòng sau, trước lúc gặp các trận khó như Celta Vigo và Valencia, xen lẫn màn trình diễn buộc phải dốc sức trước PSG trên sân nhà.
Ngược lại Real có thể dễ thở hơn trong cùng giai đoạn này, nhất là khi họ đã “dằn túi” với chiến thắng 3-1 trước Napoli ở lượt đi Champions League, kèm theo một trận chưa đấu ở La Liga.
Một trận thua trước Valencia có thể là thảm họa, nhưng cũng giúp HLV Zidane thức tỉnh, rà soát lại những lỗ hổng trong phòng ngự. Rất có thể giai đoạn ngắn tới đây là màn thử lửa thực sự cho cuộc đua song mã này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.