Real thông qua ngân quỹ hoạt động kỷ lục

14/09/2010 08:47 GMT+7

Đại hội thường niên của Real Madrid diễn ra vào Chủ nhật vừa qua đã thông qua ngân quỹ hoạt động khổng lồ lên đến 450 triệu euro trong năm nay. Đây là ngân quỹ kỷ lục của một CLB bóng đá tại Tây Ban Nha, được đa số thành viên thông qua (tỷ lệ 717 phiếu thuận, 23 phiếu chống).

Đại hội thường niên của Real Madrid diễn ra vào Chủ nhật vừa qua đã thông qua ngân quỹ hoạt động khổng lồ lên đến 450 triệu euro trong năm nay. Đây là ngân quỹ kỷ lục của một CLB bóng đá tại Tây Ban Nha, được đa số thành viên thông qua (tỷ lệ 717 phiếu thuận, 23 phiếu chống).

Theo báo cáo, doanh số của Real đã gia tăng 8,6% lên 442 triệu euro tính đến tháng 6 vừa qua. Trong đó, một phần đến từ việc tổ chức trận chung kết Champions League giữa Inter Milan và Bayern Munich hồi tháng 5 tại Bernabeu. “Tình hình kinh tế hoàn toàn xấu”, chủ tịch Florentino Perez phát biểu tại đại hội, “Chúng ta phải tiếp tục làm việc cật lực. Việc thiếu thốn phương tiện tài chính đồng nghĩa với việc mất đi vị trí của mình tại châu Âu”. Perez cũng hứa hẹn ông “sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi CLB giành được chức vô địch Champions League thứ 10”.

Cũng tại đại hội, một số thành viên của Real đã bày tỏ sự quan ngại với chính sách xây dựng “Dải ngân hà” của Perez. Ông Eugenio Martinez, chủ cũ của ngân hàng HSBC Holdings Plc và là người cạnh tranh vào chức chủ tịch CLB với Perez vào năm ngoái, cảnh báo rằng Real hiện là một trong những con nợ lớn nhất của bóng đá châu Âu và chính sách mua cầu thủ ngôi sao thay vì phát triển cầu thủ trẻ sẽ gây hại cho CLB nếu họ không giành được danh hiệu nào trong mùa này. Trong đội hình chính của Real, chỉ còn thủ môn Iker Casillas là người được đào tạo tại CLB. Martinez nói với hãng tin Bloomberg: “Nếu chúng tôi vô địch thì mọi chuyện sẽ ổn song nếu không, sẽ có rắc rối”.

Mourinho con làm thủ môn của Real Madrid nhí

Jose, con trai của HLV Jose Mourinho đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng thiếu nhi Canillas, một trong những “vệ tinh” của Real Madrid. Trận ra mắt này không thể thành công hơn khi đội của Mourinho con đã thắng đối thủ San Roque đến 9 bàn không gỡ. Mourinho con không lập công trong bàn thắng nào vì chơi trong vai trò thủ môn. Dù vậy, con trai của Mourinho vẫn nhận được lời khen ngợi vì có 3 pha cứu bóng tốt. Tờ Marca còn so sánh Jose sẽ trở thành một Casillas trong tương lai.

Cho dù là con trai của Mourinho nhưng việc cạnh tranh một suất bắt chính sẽ không dễ dàng cho Jose. Bởi tại đội bóng thiếu nhi này còn có Theo Zidane, con trai út của cựu danh thủ Zinedine Zidane. Theo tờ AS, hai thủ môn nhí là những người bạn thân và cùng dùng chung phòng thay đồ với Ronald, con trai của Ronaldo.

A.T

S.D (Theo Bloomberg)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.