Real thua muối mặt ở Siêu kinh điển, báo động đỏ cho Zidane

24/12/2017 09:30 GMT+7

Thất bại 0-3 trước Barcelona trong trận Siêu kinh điển ngay tại Bernabeu đã khiến Real Madrid không còn hy vọng gì trong cuộc đua vô địch ở La Liga và tương lai của HLV Zinedine Zidane đang thật sự bị đe dọa.

Trước thềm “Kinh điển”, giới truyền thông thân Real Madrid đã đồng thanh “yêu cầu” phía Barcelona làm nghi thức đón chào nhà vô địch dành cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Phía Barca dĩ nhiên từ chối vì danh hiệu FIFA Club World Cup mà Real mới giành được không có trong thông lệ “buộc” đối thủ phải tôn vinh như chức vô địch La Liga hay Champions League.
Và những gì diễn ra trong 90 phút “Kinh điển” cho thấy, Barca chẳng có lý do gì phải chào mừng một nhà vô địch ở giải đấu chất lượng tầm thường như FIFA Club World Cup khi mà tại La Liga họ đã gia tăng khoảng cách với Real lên 14 điểm với thắng lợi thuyết phục 3-0 tại Bernabeu.
Real kết năm 2017 với việc thâu tóm tất thảy những danh hiệu lớn. Họ đăng quang từ La Liga đến Champions League, từ Siêu cúp Tây Ban Nha đến Siêu cúp châu Âu và vừa bảo vệ thành công danh hiệu ở FIFA Club World Cup. Nhưng trước Barca tối qua, họ chỉ là nhà những nhà vô địch chân đất sét.
Real khởi đầu trận đấu không đến nỗi nào, họ thậm chí còn trội hơn ở số cơ hội hãm thành trong 45 phút hiệp một. Nhưng kể từ sau bàn thắng mở tỷ số cho Barca của Suarez, Real dần mất phương hướng, thiếu chính xác trong các miếng phối hợp và không bất ngờ khi họ rơi vào cái bẫy mà Barca giăng ra.
Barca chủ động chơi chậm, ngay từ những phút đầu tiên nhưng trong cái “tĩnh” của thầy trò Valverde luôn ẩn chứa những cái “động” có tính sát thương khủng khiếp. Họ khiến Real nôn nóng, dâng cao đội hình và tận dụng sơ hở của đối phương để tung ra những miếng phản công sắc lẹm.
Hàng thủ của Real Madrid luôn gặp vấn đề mỗi khi Barcelona tăng tốc Reuters
Cả 3 bàn thắng của Barca vào lưới Real, kể cả tình huống đá phạt đền của Messi, đều khởi đi từ những pha đột ngột tăng tốc sau các đường chuyền qua lại theo kiểu “ru ngủ”. Barca, trong 90 phút “Kinh điển” cho thấy họ hoàn toàn vượt trội Real ở sự hiệu quả trong những miếng đánh, ở bản lĩnh thi đấu cũng như sự nhẫn nại trong việc tuân thủ chiến thuật và bày binh bố trận.
Với Real, thất bại này coi như đặt dấu chấm hết cho nỗ lực bảo vệ ngôi vương La Liga của thày trò Zidane. 14 điểm kém ngôi đầu bảng trước Giang sinh là khoảng cách quá lớn mà chưa từng có 1 CLB nào trong lịch sử La Liga từng có thể ngược dòng thành công kể cả khi Real vẫn còn 1 trận chưa đấu.
Real Madrid khó lòng đuổi kịp Barcelona Reuters
Với Zidane, thất bại trước Valverde tối qua hoàn toàn có thể trở thành cú “knock-out” cho chiếc ghế HLV của ông. Hai năm trước, Zidane được chỉ địch làm HLV Real khi BLĐ đội bóng Hoàng gia sa thải Rafa Benitez ngay sau chức vô địch FIFA Club World Cup 2015. Với Zidane, Real liên tiếp vươn tới những đỉnh cao trong 2 năm qua. Nhưng có triều đại thành công nào là mãi mãi?
Cần biết, rất nhiều HLV Real đã phải trả giá đắt chỉ vì một thất bại muối mặt ở Siêu kinh điển. Và Zidane, có lẽ cũng không phải là ngoại lệ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.