Real trên đỉnh vinh quang

04/05/2012 03:49 GMT+7

Thắng Bilbao 3-0, Real Madrid chính thức lật đổ sự thống trị của Barcelona để trở thành nhà vua mới của Primera Liga.

Thắng Bilbao 3-0, Real Madrid chính thức lật đổ sự thống trị của Barcelona để trở thành nhà vua mới của Primera Liga. 

Đúng như dự đoán, Real Madrid đã đá bại Bilbao 3-0 vào rạng sáng qua ngay trên sân đối phương để đăng quang trước hai vòng đấu, dù Barcelona cũng đè bẹp Malaga với tỷ số 4-1 trước đó vài giờ.

Thật oái oăm, khi ngay trong cái đêm Messi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng (68 bàn, phá vỡ kỷ lục 67 bàn của Mueller đã tồn tại suốt 39 năm qua), thì cũng chính là lúc anh và các đồng đội ở Barcelona phải bàn giao chiếc ngai vàng Primera Liga lại cho Real sau 4 năm trị vì. Thế nhưng, đó là điều không thể khác được khi Barcelona đã thua trong trận “Siêu kinh điển” quyết định ngay trên sân nhà và bản thân Real đã thể hiện một lối chơi tấn công hủy diệt trong suốt mùa bóng.

Real trên đỉnh vinh quang
HLV Mourinho và các cầu thủ Real Madrid trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: AFP 

Bằng chứng là với 115 bàn thắng sau 36 trận, Real của HLV Mourinho đã phá rất sâu kỷ lục ghi 107 bàn trong một mùa bóng ở Primera Liga. Và đây cũng là lần đầu tiên người ta được chứng kiến 3 cầu thủ ở một đội bóng cùng ghi được trên 20 bàn trong một mùa. Đó chính là bộ ba hủy diệt Ronaldo (43 bàn), Higuain (21) và Benzema (20). Đồng thời, sức mạnh tấn công mà HLV Mourinho dày công xây dựng đó đã giúp ông trở thành HLV đầu tiên đoạt ngôi vương ở cả 4 giải vô địch Tây Ban Nha, Anh, Ý và Bồ Đào Nha. Kỷ lục chồng kỷ lục khiến danh hiệu vô địch Primera Liga lần thứ 32 trở thành một trong những lần đăng quang đáng nhớ nhất lịch sử của Real.

Trở lại với trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua trên sân San Mames, dù Ronaldo đá hỏng quả phạt đền ở phút 12 thì chỉ sau đó 4 phút, Higuain đã mở tỷ số cho Real từ đường chuyền của Oezil. Phút 20, đến lượt Oezil lập công sau pha kiến tạo của Ronaldo. Cuối cùng, ngôi sao người Bồ Đào Nha lập công chuộc tội bằng cú đánh đầu ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Real ở phút 52. Điều đáng nói, Real không tạo ra được thế trận vượt trội trước Bilbao (chỉ kiểm soát bóng trong 49% thời gian của trận đấu), nhưng như đã nói ở trên, sức tấn công hủy diệt của họ đã tạo nên sự khác biệt.

Phải chăng lịch sử Primera Liga đã sang trang mới khi HLV Guardiola của Barcelona quyết định rời khỏi sân Nou Camp cuối mùa này, đúng vào thời điểm Real của ông Mourinho áp đặt thế thống trị?

Trần Tôn

>> Barcelona "hạ sát" Rayo Vallecano 7-0
>> Real Madrid đè bẹp Sevilla
>> HLV Guardiola chính thức chia tay Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.