Real và Barca cùng thắng

15/04/2012 04:24 GMT+7

(TNO) Dù có chút khó khăn nhưng cả Real Madrid lẫn Barcelona đều giành thắng lợi ở loạt trận mở màn của vòng 33 La Liga diễn ra vào rạng sáng 15.4 (giờ VN).

(TNO) Dù có chút khó khăn nhưng cả Real Madrid lẫn Barcelona đều giành thắng lợi ở loạt trận mở màn của vòng 33 La Liga diễn ra vào rạng sáng 15.4 (giờ VN).

>> Đằng sau thành công của bóng đá TBN là… nợ nần
>> Ronaldo trả lời Messi
>> Pele chê Messi thua xa Neymar


Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 41 cho Real Madrid tại La Liga - Ảnh: AFP

Có một điều khá quen thuộc, tiếp tục được lặp lại ở hai cặp đấu này, là việc cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều ghi bàn.

Nếu như trước đó chừng một giờ đồng hồ Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 41 cho Real Madrid trong chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Gijon, thì tại Levante, Messi đã lập cú đúp và qua đó cũng nâng tổng số bàn thắng của mình cho Barcelona tại La Liga lên con số 41.

Kết quả

Real Madrid - Gijon: 3-1

Levante - Barcelona: 1-2

Thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu, nhưng suýt chút nữa Gijon đã làm nên một cơn địa chấn. Đội khách đã vươn lên dẫn bàn ở phút 30, sau khi được hưởng một quả penalty do hậu vệ Sergio Ramos để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ có cái tên khá dài Angel De Las Cuevas Migue đã không mắc sai sót để đánh lừa thủ thành Iker Casillas.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Gijon làm được tại sân Bernabeu. Bởi chỉ 7 phút sau đó chính Ramos đã có đường chuyền dọn cỗ để Higuain lập công san bằng tỷ số 1-1.

Cầm hòa được đội đang xếp đầu La Liga trong hiệp 1, đã là một việc khá xuất sắc mà các cầu thủ Gijon làm được.


CLB Real Madrid đã đạt cột mốc ghi 107 bàn thắng ở mùa giải 2011-2012 - Ảnh: AFP

Bởi trong hiệp 2, Real Madrid đã bộc lộ một bộ mặt hoàn toàn khác. Liên tiếp trong các phút 74 và 82, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đồng loạt "nổ súng" nhấn chìm giấc mơ trỗi dậy của đội khách Gijon.

Cũng cần phải nói đến chiếc thẻ đỏ của Roberto Canella do vào bóng nguy hiểm với Di Maria ở phút 79, xen kẽ trong hai bàn thắng của Ronaldo và Benzema. Đó là dấu hiệu buông xuôi của đội khách, sau hàng loạt pha tấn công dồn dập của "Kền kền trắng" Real Madrid.

Thắng 3-1, Real Madrid còn sắp sửa phá vỡ kỷ lục ghi 107 bàn trong một mùa của HLV John Toshack từng lập cho chính đội chủ sân Bernabeu cách đây 22 năm.

Hiện tại Real Madrid dưới thời HLV Jose Mourinho đã ghi được 107 bàn sau 33 vòng đấu. 1 bàn trong 5 vòng đấu còn lại là mục tiêu quá nhỏ nhoi đối với "Kền kền trắng" lẫn phong độ của siêu sao Ronaldo.


Barcelona của Messi không chấp nhận đầu hàng trong cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP

Song, điều mà các Madrista (tên chung của fan Real Madrid) đang lo lắng chính là việc Barcelona và Messi không có dấu hiệu đầu hàng trong cuộc đua về đích.

Ngay như trận đấu trên sân của Levante sáng nay cũng vậy. Jose Javier Barkero đã mở tỷ số giúp đội chủ nhà Levante vượt lên dẫn trong hiệp 1, cú đúp của Messi trong hiệp 2 đã đưa Barcelona lội ngược dòng thành công.

Mặc dù chỉ thắng với tỷ số 2-1, nhưng cũng đủ để thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục thổi hơi nóng về phía kình địch Real Madrid. Đặc biệt là cả hai đội sẽ gặp nhau trong trận "siêu kinh điển" lượt về tại sân Nou Camp ở vòng đấu tiếp theo của La Liga.

Với việc cả hai đội xếp nhất nhì La Liga 2011-2012 đều thắng ở lượt đấu này, vì vậy khoảng cách trên bảng xếp hạng vẫn không thay đổi. Real Madrid tiếp tục dẫn Barcelona 4 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.