Real vẫn chưa vượt Barca

05/01/2010 00:12 GMT+7

Real Madrid đánh mất cơ hội leo lên đầu bảng La Liga sau khi bị Osasuna cầm chân ở lượt đấu muộn vòng 16 vào rạng sáng qua.

C.Ronaldo (trái) đã không thể giúp Real giành 3 điểm trên sân Osasuna  - Ảnh: AFP

Real Madrid đánh mất cơ hội leo lên đầu bảng La Liga sau khi bị Osasuna cầm chân ở lượt đấu muộn vòng 16 vào rạng sáng qua.

Sau khi Barcelona hòa Villareal 1-1 ở loạt trận sớm, một chiến thắng trên sân Osasuna được Real Madrid đặt lên hàng đầu. Bởi nếu thắng, “Kền kền trắng” sẽ đứng ở vị trí số 1 bảng xếp hạng La Liga (cùng  40 điểm với Barca nhưng hơn hiệu số). Tuy nhiên, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã vấp phải một lối chơi lăn xả và quá cứng rắn của Osasuna dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện từng là người của đội chủ sân Bernabeu - Jose Antonio Camacho.

Khi Kaka vẫn chưa thể trở lại và C.Ronaldo bị chăm sóc rất kỹ càng, Real thi đấu thiếu mạch lạc và mất hẳn sự đột biến trong những đường lên bóng. Bởi vậy mà suốt cả hiệp 1, “giải ngân hà bạc triệu” liên tục bị đội chủ nhà Osasuna gây khó dễ bằng những miếng đánh là sở trường của chính Real: chuyền ngắn bật tường một chạm và sử dụng nhiều đường chuyền chọc khe. May cho Real là họ vẫn còn một Iker Casillas xuất sắc trong khung thành.

Thực ra mà nói, Real đã có lúc có thể kiếm trọn 3 điểm nếu như những cầu thủ trên hàng tiền đạo không quá vô duyên trước những cơ hội mười mươi, đặc biệt là pha sút ra ngoài ở cự ly gần của Higuain ở đầu hiệp 2. HLV Pellegrini tung cả cặp tiền đạo Benzema và Raul vào sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm, nhưng bàn thắng vẫn quay lưng với Real. “Chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng, nhưng cuối cùng phải chấp nhận chia điểm. Cầu thủ của chúng tôi đã bị khớp trước lối chơi theo kiểu “chém đinh chặt sắt” của Osasuna”, Tổng giám đốc CLB Real Jorge Valdano tiếc nuối nói sau trận đấu.

Như vậy, sau trận hòa Osasuna 0-0, Real Madrid tiếp tục xếp nhì, kém kình địch Barcelona 2 điểm (40 so với 38), Valencia đứng thứ 3. Trong khi đó, Real Mallorca gây bất ngờ khi leo lên vị trí thứ 4, xếp trên Sevilla sau trận thắng Athletic Bilbao 2-0 vào hôm qua. Các kết quả khác: Almeria - Xerez 1-0; Getafe - Valladolid 1-0; Racing Santander - Tenerife 2-0; Sporting Gijon - Malaga 2-2; Zaragoza - Deportivo 0-0.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.