Red Star Belgrade - Arsenal: 'Pháo thủ' không sợ chảo lửa Rajko Mitic

19/10/2017 19:31 GMT+7

Arsenal sẽ cố gắng gạt những vấn đề rắc rối, kể cả trong nội bộ, sang một bên khi họ hành quân đến sân Rajko Mitic của Red Star Belgrade để tranh tài ở vòng bảng Europa League.

Sau thất bại cay đắng trước Watford (1-2) ở Premier League hồi cuối tuần qua, Arsenal hy vọng các cầu thủ của họ sẽ có sự phản ứng ngay lập tức bằng cách duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng Europa League. Lần này, “Các pháo thủ” sẽ phải đổ bộ xuống sân Rajko Mitic ở Belgrade vào rạng sáng 20.10 (lúc 2 giờ 05, theo giờ VN) để đọ sức với Red Star Belgrade, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ nhì tại bảng H với 4 điểm sau hai lượt trận.
Muốn chơi tốt ở mọi giải
Rajko Mitic nổi tiếng là một trong những SVĐ đáng sợ nhất ở châu Âu, nhưng HLV Arsene Wenger không nghĩ rằng bầu không khí thù địch đó sẽ ảnh hưởng đến màn trình diễn của Arsenal. Ông nói: “Sự cổ vũ cho đội bóng luôn có tác động tích cực, nhưng chúng tôi có thói quen giải quyết vấn đề đó - chúng tôi có những SVĐ như thế ở Anh và chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm ở Champions League. Tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chúng tôi. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi mong đợi một trận đấu với trách nhiệm to lớn từ mọi người”.
Dù vậy, vị HLV người Pháp vẫn dành cho Red Star Belgrade sự tôn trọng bởi Serbia là “một đất nước có truyền thống đáng nể về bóng đá, đã sản sinh ra những cầu thủ tuyệt vời trong lịch sử”, và đương nhiên, đội bóng này đã từng bước lên bục đăng quang ở Cúp C1/Champions League vào năm 1991.
HLV Wenger cũng thừa nhận Europa League “là một trong những con đường (dẫn đến Champions League) nhưng đó không phải là con đường duy nhất cho chúng tôi”, và do vậy, “trong 6 ngày chúng tôi sẽ chơi ở Europa League, Premier League và League Cup nên chúng tôi muốn chiến đấu trong mọi giải đấu”. Tất nhiên ông sẽ phải thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ thì mới có thể đạt được mục đích.
Chẳng hạn, trong trận gặp Red Star Belgrade, ông có thể tung hậu vệ Mathieu Debuchy ra sân lần đầu tiên sau 11 tháng, bên cạnh những cầu thủ thường đóng vai trò dự bị như Olivier Giroud, Theo Walcott, Jack Wilshere… và có thể là một số cầu thủ trẻ như Reiss Nelson, Joe Willock, Ainsley Maitland-Niles… Mục tiêu của “Các pháo thủ” là duy trì thành tích toàn thắng sau khi đã đá bại Cologne và BATE Borisov để hướng tới việc sớm đoạt tấm vé vào vòng 1/16.
“Không cần động lực bổ sung”
Red Star Belgrade (trái) đang sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất ở SuperLiga Serbia AFP
Tất nhiên, Red Star Belgrade không thể sánh với Arsenal về mọi phương diện và SuperLiga Serbia cũng rất khiêm tốn khi so sánh với Premier League nhưng khi trận đấu chỉ gói gọn trong 90 phút thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Đặc biệt là trong mùa giải này, Red Star Belgrade đã chứng minh được rằng họ không dễ bị tổn thương khi chỉ mới để thủng lưới có 3 bàn trong 14 trận đấu ở cả SuperLiga Serbia lẫn Europa League.
Ở SuperLiga Serbia, Red Star Belgrade đang ngự trị trên ngôi đầu bảng với chỉ một trận thua sau 12 vòng đấu và tại Europa League, đội bóng của HLV Vladan Milojevic chưa thua một trận nào, kể cả 8 trận đấu ở vòng loại. Trong số những tài năng của Red Star Belgrade, người ta chú ý nhiều đến tiền đạo người Ghana Richmond Boakye, cầu thủ chạy cánh Nemanja Radonjic (mượn từ AS Roma) và Luka Ilic (mượn từ Man City).
Nhận định về đối thủ trong trận đấu này, HLV Milojevic cho biết: “Arsenal là đội bóng có lối chơi đẹp mắt và hiện đại. Họ là một đội bóng đầy kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để đối phó với họ một cách tốt nhất có thể. Tôi có niềm tin tuyệt đối vào các cầu thủ của tôi, và họ không cần động lực bổ sung. Bạn biết rằng tôi không hứa hẹn bất cứ điều gì mà tôi không thể làm được”.
Bên cạnh đó, ông cũng mong đợi sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà trong một SVĐ đã bán sạch vé từ nhiều ngày trước và buổi lễ vinh danh đội hình đã loại Arsenal ở Cúp UEFA vào năm 1978 cách đây vài ngày sẽ mang đến cho các cầu thủ của ông niềm tự hào về màu cờ sắc áo và truyền thống của CLB.
Thế nhưng, với cán cân lực lượng giữa 2 đội như hiện nay, có thể tin rằng Red Star Belgrade sẽ không có đủ khả năng để giành trọn 3 điểm trước Arsenal.
Tình hình nhân sự
Red Star Belgrade: HLV Vladan Milojevic sẽ đón tiếp Arsenal bằng lực lượng mạnh nhất khi không có cầu thủ nào dính chấn thương hay án treo giò.
Arsenal: Danny Welbeck và Shkodran Mustafi đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Red Star Belgrade và Arsenal chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở Cúp châu Âu , Red Star Belgrade thắng một trận, Arsenal chưa thắng được trận nào.
- Đó là lần gặp nhau ở vòng ba Cúp UEFA mùa 1978-1979, Red Star Belgrade thắng 1-0 tại Belgrade và sau đó thủ hòa 1-1 trên sân của Arsenal để lọt tiếp vào vòng trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.