Reebok khó cản chân Quỷ

26/09/2010 09:59 GMT+7

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bolton là 14%, của M.U là 63%, khả năng hòa là 23% Kkhông chỉ ở Old Trafford mà ngay cả tại sân Reebok, Bolton luôn là “miếng mồi” ngon của Quỷ đỏ. Dưới thời Sam Allardyce trước đây hay Sammy Lee, Gary Megson và bây giờ là Owen Coyle, mỗi khi đụng độ trước M.U, có được một điểm là thành công tột bậc.

Với phong độ tốt của Berbatov, M.U sẽ không khó để giành 3 điểm trọn vẹn trên sân của Bolton - Ảnh: AFP

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bolton là 14%, của M.U là 63%, khả năng hòa là 23%

Kkhông chỉ ở Old Trafford mà ngay cả tại sân Reebok, Bolton luôn là “miếng mồi” ngon của Quỷ đỏ. Dưới thời Sam Allardyce trước đây hay Sammy Lee, Gary Megson và bây giờ là Owen Coyle, mỗi khi đụng độ trước M.U, có được một điểm là thành công tột bậc.

Đêm nay cũng vậy, với thành tích không được sáng sủa cho lắm - trải qua 5 trận thầy trò Coyle đã thắng 1, thua 1 và hòa 3 trận, rất khó có ai dám dự đoán có một bất ngờ lớn tại Reebok.

Lại một đêm nữa thuộc về Berbatov?

Tại Old Trafford tuần trước, người hâm mộ áo đỏ đã có dịp hồi tưởng về thời kỳ M.U với các huyền thoại như George Best, Denis Law hay Eric Cantona. Berbatov đã lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo M.U và quan trọng hơn, anh đã làm im lặng tất cả những người đang dùng ánh mắt xem thường nhắm vào mình. “Bất cứ mùa giải thành công nào của M.U, chúng tôi đều có một chân sút ghi từ 25 bàn trở lên. Chúng tôi từng có Ronaldo và mùa giải trước là Rooney. Nếu Dimitar (Berbatov) tiếp tục giữ vững hiệu suất ghi bàn như hiện nay, thì mùa giải này sẽ thuộc về anh ấy”, Sir Alex Ferguson phát biểu trên đài phát thanh Key103.

Bất cứ mùa giải thành công nào của M.U, chúng tôi đều có một chân sút ghi từ 25 bàn trở lên. Có thể mùa giải năm nay sẽ là Berbatov...

HLV Alex Ferguson

Niềm tin đó của Sir Alex có thể sẽ được chân sút người Bulgaria đền đáp xứng đáng. Với 7 bàn thắng sau 6 trận, trong đó có bàn thứ hai đầy chất nghệ sĩ trong cú hat-trick vào lưới Liverpool, Berbatov chắc chắn đang là chân sút nguy hiểm nhất hiện nay tại Premier League. Cá nhân Berbatov cũng thừa nhận anh đã trưởng thành lên rất nhiều khi đầu quân cho M.U. “Ông ấy (Ferguson) là một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh”, Berbatov phát biểu trên kênh truyền hình MUTV, “Tôi đã học được từ ông ấy rất nhiều điều, từ phương pháp huấn luyện đến cách đối nhân xử thế. Old Trafford như một ngôi trường và tại đó bạn được dạy dỗ bởi một ông thầy giỏi nhất và đám bạn học xuất sắc”.

Bỏ qua những lời tâng bốc của thầy trò Sir Alex dành cho nhau, Berbatov vẫn là “khắc tinh” của Bolton, đặc biệt anh rất có duyên ghi bàn trên sân Reebok. Chỉ tính riêng trong màu áo M.U, Berbatov đã 3 lần chọc thủng lưới Jaaskelainen trong 2 lần làm khách ở Reebok. Đáng nhớ nhất là ở trận lượt về mùa giải trước - mùa giải mà tất cả sự trông đợi chỉ được nhắm vào Rooney, Berbatov đã bất ngờ tỏa sáng với cú đúp, đem về chiến thắng đậm (4-0) để giúp M.U đoạt ngôi đầu của Chelsea.

Nhưng cầu thủ đáng chờ nhất là Rooney

Rooney chưa có bàn thắng nào cho M.U, nhưng Sir Alex không dám cất anh lên ghế dự bị, vì sao? “Tôi yêu cầu báo chí buông tha cho cậu ấy. Đối với một cầu thủ trẻ, sức ép luôn đến từ giới truyền thông và các bạn thấy đó, không có lúc nào paparazzi (chụp hình lén) quên cậu ấy”, Sir Alex phát biểu trên AFP.

Sẽ rất khó để báo chí Anh buông tha cho Rooney, nếu như anh luôn tạo ra đề tài “lá cải” cho họ khai thác. Và anh sẽ được ca ngợi trở lại nếu như đêm nay anh ghi bàn. “Berbatov là cầu thủ nguy hiểm nhất thời điểm này. Nhưng tôi có cảm giác đêm nay Rooney sẽ tỏa sáng”, HLV Owen Coyle của Botlon thừa nhận.

Hồi giữa tuần qua, thầy trò Owen Coyle đã bị loại khỏi Carling Cup. Trận đó, ông Coyle đã cố tình xếp đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. “Vì họ (M.U) là một đội bóng chất lượng hơn hẳn chúng tôi. Công việc của chúng tôi là ngăn chặn những cầu thủ tốt nhất thế giới tự do chơi bóng tại Reebok...”, ông Coyle nói tiếp.

Đây là trận cuối cùng Bolton không có sự phục vụ của Gary Cahill vì án treo giò 3 trận. Và sẽ là trận đầu tiên của Sam Ricketts ở mùa này trong vai trò thay thế Andy O’Brien đang gặp chấn thương. Phía M.U sẽ không có Carrick, Valencia và Hargreaves cũng vì lý do chấn thương.

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.