Rennes tạo cơn địa chấn

08/02/2010 08:19 GMT+7

Cuộc rượt đuổi ở Ligue 1 gay cấn trở lại với việc Bordeaux đánh mất 3 điểm trên sân của Rennes trong khi Montpellier rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm, sau chiến thắng trước Boulogne.

Niềm vui của các cầu thủ Rennes sau khi đánh bại Bordeaux - Ảnh: Reuters

Cuộc rượt đuổi ở Ligue 1 gay cấn trở lại với việc Bordeaux đánh mất 3 điểm trên sân của Rennes trong khi Montpellier rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm, sau chiến thắng trước Boulogne.

Để Rennes dẫn trước 3-0, Bordeaux tưởng chừng có thể lội ngược dòng khi Gouffran và Wendel rút ngắn cách biệt cho các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, chân sút người Ghana, Gyan đã dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của thầy trò HLV Laurent Blanc với bàn ấn định tỷ số ở phút 77.

Thất bại của Bordeaux còn trở nên cay đắng hơn bởi đối thủ cạnh tranh chính của họ Montpellier giành chiến thắng 2-0 trước Boulogne nhờ vào công của Camara và Montano. Trước khi kỳ nghỉ đông, Bordeaux còn dẫn trước đội xếp thứ nhì khi đó lLille đến 9 điểm. Song chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần kể từ khi Ligue 1 đá lại vào ngày 18.1, khoảng cách với đội xếp kế đã bị rút ngắn xuống còn 3 điểm. Thất bại vừa qua cũng chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại của Bordeaux trên tất cả các mặt trận.

Càng tồi tệ hơn cho các nhà đương kim vô địch bởi tiền vệ phòng ngự Alou Diarra gặp chấn thương nghiêm trọng trong khi tháng 2 với lịch thi đấu dày đặc vẫn chỉ mới bắt đầu. Với việc bị rút ngắn khoảng cách, các cầu thủ Bordeaux sẽ phải gánh chịu sức ép tâm lý nặng nề và có khả năng đối mặt với một cuộc trượt dốc không thể kiểm soát.

Ngoài Rennes, Grenoble cũng gây nên một cú sốc khi đánh bại đội đang có hy vọng dự Champions League Auxerre đến 5 bàn không gỡ. Đây mới là chiến thắng thứ hai của Grenoble ở Ligue 1 kể từ đầu mùa và họ thực hiện nó một cách cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, không chắc chiến thắng này có thể giúp Grenoble tránh được nguy cơ xuống hạng vì họ còn cách 10 điểm so với vùng an toàn.

Ở một trận đấu khác, Lille bỏ lỡ cơ hội để tận dụng cú ngã của Bordeaux khi để Nice cầm hòa 1-1. Đó cũng là tỷ số trận đấu giữa Sochaux và Nancy. Trong khi đó, PSG nếm trải trận thua thứ 4 liên tiếp khi thất thủ 0-3 trước Lorient ngay tại Parc des Princes. Trận còn lại Lens thắng Le Mans 2-1.

Phan Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.