Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich

07/12/2014 07:41 GMT+7

(TNO) Cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Bayern Leverkusen vào đêm 6.12 giúp chủ nhà Bayern Munich giữ chắc ngôi vị số một trên bảng xếp hạng Bundesliga.

(TNO) Cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Bayern Leverkusen vào đêm 6.12 giúp chủ nhà Bayern Munich giữ chắc ngôi vị số một trên bảng xếp hạng Bundesliga.

>> Ribery bị fan Hamburg tấn công
>> Rummenigge phản ứng Platini vì Ribery
>> Ribery giã từ tuyển Pháp
>> Bayern 'thèm' chữ ký của Pep Guardiola
>> Guardiola: 'Bayern được tâng bốc bởi những tỷ số cách biệt
>> Hãy phá bóng ra đường biên ngang khi gặp Bayern

 
Leverkusen (áo đen) chơi chặt chẽ khiến Bayern không thể ghi được bàn trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Bayern với ưu thế chủ nhà chơi áp đảo đối phương ngay từ đầu trận nhưng Leverkusen không phải là đối thủ nhẹ ký, họ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Vì thế, sự kín kẽ của đội khách khiến đội quân của huấn luyện viên Guardiola không thể ghi được bàn thắng trong suốt hiệp một.

Vào hiệp hai, huấn luyện viên người Tây Ban Nha tung Sebastian Rode vào thế chỗ Mario Gotze với hy vọng sức mạnh sẽ thay cho sự tinh tế sẽ khoét được hàng phòng ngự chặt chẽ của đối phương.

Trong một pha phối hợp đá phạt góc ở phút 51, Robben có bóng bên phải tạt vào trong, Alonso nhảy lên cao nhất dùng đầu chuyền bóng cho Ribery đang đứng trước khung thành. Không chờ bóng chạm đất, Ribery tung cú vô lê mạnh mẽ hạ gục thủ môn Leno.

 
Các cầu thủ Bayern chia vui bàn thắng thứ 100 của Ribery - Ảnh: Reuters

Ribery và các đồng đội rất vui sau bàn thắng này bởi ngoài việc mở tỷ số, cú vô lê này còn là bàn thắng thứ 100 của Ribery ghi cho Bayern Munich. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Pháp nhấn mạnh rằng chiến thắng của đội bóng quan trọng hơn nhiều so với cột mốc cá nhân này.

"Đây là một chiến thắng quan trọng trong một trận đấu khó khăn. Leverkusen chơi chặt chẽ nên chúng tôi không thể có thêm bàn thắng nào. Bàn thắng thứ 100 của tôi tuy quan trọng với bản thân tôi nhưng chiến thắng của đội bóng còn quan trọng hơn. Chúng tôi còn 4 trận trong năm 2014 và chúng tôi muốn chiến thắng cả 4 trận", Ribery nói trên trang web chính thức của Bayern Munich sau trận đấu.

 
Khán giả tại Allianz Arena ăn mừng chiến thắng của Bayern - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Arjen Robben thì lúc nào cũng xem các trận đấu của Bayern Munich là trò giải trí của mình khi cho rằng đội bóng xứ Bavaria hôm nay chơi không đúng ý của người hâm mộ: "Có lẽ trận đấu này ít có tính giải trí hơn so với dự kiến. Có hai đội bóng đều chơi tấn công nhưng chúng tôi quá hiểu nhau nên mọi việc không được như mong muốn".

Ngoài Bayern Munich, Monchengladbach là đội chủ nhà thứ hai giành chiến thắng trong lượt trận đêm qua. Tỷ số 3-2 nghiêng về phía Monchengladbach phản ánh đúng sự vượt trội của đội chủ nhà cũng như một trận cầu cống hiến của cả hai đội.

Trong 4 trận còn lại tại vòng 14 này, các đội bóng chủ nhà đều nếm những trái đắng theo các cung bậc khác nhau.

 
Choupo-Moting (phải) lập hattrick giúp Schalke thắng Stuttgart 4-0 - Ảnh: Reuters

Stuttgart thua 4 bàn không gỡ ngay tại sân nhà trước đội bóng chơi đang lên chân Schalke 04. Choupo-Moting lập một hat-trick giúp đội quân của huấn luyện viên Di Mateo giành chiến thắng thứ 3 liên tục tại Bundesliga và leo lên vị trí thứ 5.

Lợi dụng Leverkusen bại trận trước Bayern Munich, Wolfsburg và Augsburg tranh thủ giành thắng lợi lần lượt trước Hannover (3-1) và Cologne (2-1) để leo lên tận vị trí thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng, trong đó Augsburg là gây ngạc nhiên nhất bởi xưa nay đội bóng này thi đấu thất thường và thường xếp nửa dưới bảng xếp hạng.

Kết quả cuối cùng là trận hòa 1-1 giữa tân binh Paderborn và Freiburg. Đáng chú ý, Kachunga gỡ hòa cho đội chủ nhà Paderborn ở phút 89 của trận đấu.

Đêm nay sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của lượt đấu 14, Hamburg gặp Mainz lúc 21 giờ 30 và Eintracht Frankfurt gặp Werder Bremen lúc 23 giờ 30.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.