Ribery từng bị Lille ruồng bỏ

23/10/2012 10:28 GMT+7

(TNO) Là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay nhưng ít ai biết rằng Franck Ribery từng bị Lille cắt hợp đồng khi còn là một cậu bé.

(TNO) Là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay nhưng ít ai biết rằng Franck Ribery từng bị Lille cắt hợp đồng khi còn là một cậu bé.

>> Dortmund gãy gánh, lịch sử gọi tên Bayern Munich
>> Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm
>> M.U, Bayern Munich và Chelsea gặp khó về lực lượng

Ribery từng bị Lille ruồng bỏ
Ribery (phải) sắp đối đầu với đội bóng cũ - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai (24.10), Ribery sẽ cùng các đồng đội tại Bayern Munich ra sân đối đầu với Lille, đội bóng đã ruồng bỏ anh cách đây 13 năm. Theo Lille thì Ribery bị sa thải vì thái độ kém sau một vụ đánh nhau ở trường. Trong khi đó, tuyển thủ Pháp cho rằng Lille không tin rằng anh có thể thành công trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

"Tôi đã bị sa thải chỉ vì vô tình làm gãy tay một cô gái trong trường học. Tôi cho rằng Lille thật ra đã muốn cắt hợp đồng với tôi từ trước. Họ cho rằng tôi có thể hình quá thấp bé và không đủ khả năng chơi bóng chuyên nghiệp", Reuters dẫn lời Ribery trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Sau khi bị chấm dứt hợp đồng vào năm 1999, Ribery chơi cho Boulogne-sur-Mer một thời gian và thành công đã đến với anh khi lần lượt khoác áo Marseille rồi Bayern Munich.

Cầu thủ 29 tuổi đã có 2 danh hiệu vô địch Bundesliga, 2 Cúp quốc gia Đức, 2 lần vào chung kết Champions League cũng như góp mặt ở chung kết World Cup 2006 cùng tuyển Pháp. Giờ đây, khi trở lại Lille, Ribery cho biết anh không hề hối tiếc khi rời khỏi đội bóng này.

"Tôi đã có những kỷ niệm đẹp tại Lille. Đây là nơi tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi đã rất vui khi Lille giành chức vô địch Ligue 1 vào năm 2011", Ribery nói.

Dù vậy, tiền vệ chạy cánh này vẫn chưa thể xóa "hận thù" với Jean-Michel Vandamme, giám đốc học viện bóng đá của Lille. Vandamme hiện vẫn còn làm việc tại Lille, từng nói vào năm ngoái rằng: "Chúng tôi cắt hợp đồng với Ribery sau khi đã đưa ra hàng trăm lời cảnh cáo. Cậu ta đánh nhau và làm gãy tay một cô gái ở trường. Thật khó khi đưa ra quyết định sa thải Ribery bởi chúng tôi nhìn thấy tài năng của cậu ấy".

Trong khi đó, Ribery cho rằng Vandamme ghen tị với thành công của anh: "Cho đến hôm nay, khi đọc những gì Vandamme nói về tôi trên báo chí, tôi vẫn thấy những điều không đúng sự thật. Rõ ràng là ông ấy không chịu nổi khi thấy tôi thành công".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.