Ribery và Benzema đối mặt án tù

22/07/2010 08:34 GMT+7

Dư luận Pháp lại một phen rúng động sau khi cảnh sát thông báo đã có đủ bằng chứng để khởi tố Ribery và Benzema về tội mua dâm với trẻ vị thành niên.

Nếu bị kết tội, Benzema và Ribery có thể sẽ phải ngồi tù 3 năm và đóng phạt 45.000 euro mỗi người - Ảnh: AFP

Dư luận Pháp lại một phen rúng động sau khi cảnh sát thông báo đã có đủ bằng chứng để khởi tố Ribery và Benzema về tội mua dâm với trẻ vị thành niên.

Ribery và Benzema bị triệu tập để thẩm vấn trong phần lớn thời gian của ngày thứ Ba trong cuộc điều tra về mạng lưới mại dâm tại một hộp đêm trên đại lộ Champs-Elysées ở Paris. Một người em vợ của Ribery cũng bị khởi tố trong vụ này.

Cả hai bị đội cảnh sát bài trừ tệ nạn triệu tập để lấy khẩu cung vào trưa hôm thứ Ba. Sau các cuộc thẩm vấn kéo dài 6 tiếng đồng hồ, lần lượt từng người bị còng tay và dẫn giải sang trụ sở tòa án để nghe quyết định của thẩm phán Andre Dando. Tuy nhiên, bộ đôi được thả ra sau đó mà không bị áp dụng biện pháp ngăn chặn. Theo bộ luật Hình sự Pháp, nếu bị kết tội, Ribery và Benzema sẽ phải ngồi tù 3 năm và nộp phạt 45.000 euro.

Ribery và Benzema trở thành đối tượng của cuộc điều tra sau khi câu chuyện họ quan hệ với một gái gọi tên Zahia Dehar bị phanh phui vào tháng 4. Dehar từng bị cảnh sát thẩm vấn và đã có cuộc trả lời phỏng vấn về toàn bộ vụ việc trên tờ Paris Match. Dehar khai cô đã quan hệ với Ribery vào năm 2009 và với Benzema vào năm 2008 khi chưa đủ tuổi thành niên (18 tuổi). Tổng cộng, Ribery đã “đi lại” với Dehar 3 lần. Vào tháng 4.2009, cầu thủ có vợ và 2 con đã sắp xếp để Dehar bay đến gặp anh tại một khách sạn sang trọng ở Munich - Đức, nhân dịp ăn mừng sinh nhật lần thứ 26.

Quan tòa nên quan tâm đến những phát biểu của cô ấy (Dehar) trong thời gian qua. Nó không thống nhất với nhau” _Luật sự của Ribery, bà Sophie Bottai
Cô gái người gốc Ma Rốc giờ đã trên 18 tuổi khẳng định các cầu thủ không biết cô dưới tuổi. Theo luật của Pháp, công dân có quyền có quan hệ tình dục từ năm 15 tuổi, tuy nhiên, hành vi mua bán dâm với một cô gái dưới 18 tuổi lại bị xem là phạm pháp. Chính vì vậy, tiền đạo Sidney Govou đã may mắn thoát tội vì chỉ có quan hệ với Zahia hồi tháng 3 vừa qua, khi ấy cô đã đủ 18 tuổi.

Ribery vốn không hề phủ nhận việc quan hệ với Dehar song khẳng định mình hoàn toàn không hề biết cô là trẻ vị thành niên. Luật sư của Ribery Sophie Bottai nói với AFP rằng, bà rất ngạc nhiên về quyết định khởi tố. “Không hề có lấy một bằng chứng. Cô gái (Dehar) nói với họ rằng mình đủ tuổi, trang điểm và ăn mặc trông rất già dặn”, Bottai phát biểu.

Để có thể luận tội cả hai, bên công tố phải có bổn phận chứng minh rằng Ribery và Benzema biết (hoặc buộc phải biết) Dehar còn dưới tuổi. Vì vậy, bà Bottai giải thích: “Trong loại tội phạm này, (để có thể kết tội), thân chủ của tôi phải biết tuổi của cô ấy, điều này không đúng. Cô ấy phải trông có vẻ còn nhỏ, điều này không đúng. Cô ấy phải nói rằng cô ấy còn nhỏ, điều này cũng không đúng nốt. Trên mọi mặt báo, cô ấy đều thừa nhận đã nói dối rằng mình hơn 20 tuổi”.

Vị luật sư trên ngụ ý rằng Ribery đã phải trả giá cho màn trình diễn tệ hại của tuyển Pháp tại World Cup 2010. Nhiều người đã cho rằng sở dĩ Ribery thi đấu bết bát ở Nam Phi là do bị phân tâm bởi vụ rắc rối này. Luật sư của Benzema, Sylvain Cormier, cũng khẳng định với kênh truyền hình i-Tele rằng ngôi sao của Real Madrid không làm gì sai trái.

Trong khi đó, Quốc vụ khanh đặc trách chính sách thành phố Fadela Amara nói vụ bê bối này là một tấm gương xấu cho giới trẻ. “Đó không phải là một hình ảnh tốt với giới trẻ Pháp. Tôi rất tiếc khi thấy một người như Ribery vướng vào tình thế thê thảm như thế này”, bà Amara nói với AFP.

Real Madrid ủng hộ Benzema

Vào hôm qua, AFP đã dẫn một nguồn tin từ Real Madrid khẳng định CLB này hoàn toàn ủng hộ Benzema trong vụ rắc rối với pháp luật. “Chúng tôi tất cả đều đoàn kết sau lưng cậu ấy”, nguồn tin trên cho biết. Benzema đã quay trở lại tập luyện với các đồng đội vào trưa hôm qua. Real Madrid vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào liên quan đến vụ việc.

Việc Ribery và Benzema là đề tài gây chú ý nhiều nhất trên các mặt báo thể thao thế giới. Tờ Independent ở Anh giật tít rằng “Dường như mọi chuyện không thể tệ hơn với bóng đá Pháp” khi đưa tin về vụ này. Trong khi đó, tờ Le Parisien viết: “Từ vụ bàn tay của Thierry Henry vào tháng 11 cho đến khi Ribery và Benzema bị khởi tố, xuyên qua thất bại ở World Cup và trường hợp của Anelka, tuyển Pháp đã có 8 tháng sóng gió không thể nào quên”.

Báo chí Tây Ban Nha, nơi Benzema đang thi đấu, cũng hết sức quan tâm đến vụ án. Tờ El Mundo Deportivo cập nhập tin tức theo từng giờ kể từ khi cả hai bị triệu tập đến đồn cảnh sát cho đến khi bị khởi tố.

S.D

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.