Ribery và Benzema vẫn chưa thoát án mua dâm trẻ vị thành niên

15/08/2012 10:28 GMT+7

(TNO) Hai ngôi sao lừng danh của bóng đá Pháp Franck Ribery và Karim Benzema mới đây đã nhận được giấy triệu tập của tòa án Paris để trả lời thẩm vấn và phục vụ điều tra vụ mua dâm trẻ vị thành niên hồi năm 2010.

(TNO) Hai ngôi sao lừng danh của bóng đá Pháp Franck Ribery và Karim Benzema mới đây đã nhận được giấy triệu tập của tòa án Paris để trả lời thẩm vấn và phục vụ điều tra vụ mua dâm trẻ vị thành niên hồi năm 2010.

>> F.Ribery & K. Benzema thoát án tù
>> Tạm ngừng điều tra Ribery và Benzema
>> Gia đình là động lực để Ribery "chiến đấu

 
Karim Benzema (trái) và Franck Ribery trên sân tập ngày 14.8.2012 - Ảnh: AFP

Những tưởng hồ sơ vụ án đã “chìm vào quên lãng” sau khi hồi tháng 11 năm ngoái tòa án đã đưa ra phán quyết cả 2 tuyển thủ này vô tội, thì mới đây thẩm phán Andre Dando cho lật lại vụ việc.

"Giờ đây chúng tôi đã có trong tay những chứng cớ mới cho thấy, Karim Benzema và Franck Ribery đã ý thức được khi đó Zahia Dehar vẫn còn trong tuổi vị thành niên", Reuters dẫn lời thẩm phán Andre Dando phát biểu trên một tờ báo Pháp.

Từ năm 2010, bộ đôi này đã bị cảnh sát điều tra sau những cáo buộc của gái làng chơi Zahia Dehar về việc cô được trả tiền để qua đêm với Benzama năm 2008 và Ribery năm 2009 khi mới 16 tuổi.

Tại tòa, gái gọi người Morocco này đã tiết lộ một chi tiết quan trọng mà qua đó giúp bộ đôi trên thoát tội. Zahia Dehar đã khai, khi "lên giường" với cô cả 2 tuyển thủ Pháp hoàn toàn không "ý thức" được cô chỉ mới 16.

 
Zahia Dehar năm nay đã 20 tuổi và trở thành một người mẫu đắt giá tại Paris - Ảnh: AFP

Còn nhớ, hồi tháng 4.2010, cảnh sát đã triệt phá ổ gái mại dâm tại quán bar Zaman Café ở Paris. Gây sốc nhất trong vụ việc đó là khi gái mại dâm Zahia Dehar tiết lộ từng quan hệ tình dục với Benzema và Ribery khi chỉ mới 16 tuổi.

Ngoài 2 ngôi sao kể trên, danh sách khách hàng là “sao” bóng đá của ả gái làng chơi này còn có tiền vệ cánh Sidney Govou của CLB Evian Thonon Gaillard.

Khi đó, dư luận Pháp đã lên tiếng rất nhiều về đạo đức của các cầu thủ khi sự việc mới bị phanh phui. Đặc biệt là vào giai đoạn tuyển Pháp đang chuẩn bị rầm rộ cho chiến dịch chinh phục cúp vàng World Cup 2010 tại Nam Phi.

Ribery và Benzema đều có tên trong danh sách tuyển Pháp thi đấu giao hữu với Uruguay tại Le Havre vào ngày mai (16.8 - giờ VN). Tuy nhiên, tân HLV tuyển Pháp Didier Deschamps tỏ ra không quan tâm nhiều.

 
HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp xin được miễn bình luận - Ảnh: Reuters

"Tôi xin miễn bình luận về vụ việc trên. Bởi đó là chuyện cá nhân. Và dù sắp tới có xảy ra phiên tòa nào đi nữa thì tôi vẫn không thay đổi quyết định của mình. Điều tôi quan tâm lúc này là thái độ và hành động của các cầu thủ có tôn trọng với tuyển Pháp hay không mà thôi", HLV Deschamps phát biểu với AFP.

Theo luật định tại Pháp, tội danh quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên có mức phạt cao nhất lên tới tối đa 3 năm tù giam cùng 45.000 euro tiền phạt.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.