Rio Ferdinand: 'Bóng đá có loại được nạn phân biệt chủng tộc' ?

19/02/2015 20:16 GMT+7

(TNO) Cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand vừa gửi câu hỏi hóc búa trên đến các nhà lãnh đạo bóng đá sau sự việc một số người hâm mộ Chelsea có hành vi phân biệt chủng tộc tại Paris (Pháp).

(TNO) Cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand vừa gửi câu hỏi hóc búa trên đến các nhà lãnh đạo bóng đá sau sự việc một số người hâm mộ Chelsea có hành vi phân biệt chủng tộc tại Paris (Pháp).

>> HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn khi hòa PSG
>> Ivanovic và Courtois giúp Chelsea cầm hòa PSG
>> PSG ‘què quặt’ gặp Chelsea lành lặn
>> HLV Mourinho ‘làm nóng’ trận PSG gặp Chelsea


Đoạn video clip ghi lại cảnh phân biệt chủng tộc tại ga tàu điện ngầm ở Paris

Hình ảnh trên đoạn video clip cho thấy một người đàn ông da màu 33 tuổi tên Souleymane S., cha của 3 người con, bị một nhóm fan Chelsea ngăn cản không cho lên tàu điện ngầm tại Paris (Pháp) vào tối 18.2 (giờ địa phương) gây ra sự phẫn nộ trên toàn thế giới.

Phát ngôn viên của Chelsea đã phải mô tả đó là hành vi "đáng ghê tởm", trong khi Cơ quan bóng đá cao nhất châu Âu UEFA cho biết sẽ điều tra đến nơi đến chốn vụ việc trên.

Trong khi đó, cựu hậu vệ tuyển Anh Ferdinand đặt vấn đề sâu xa hơn: Các trận đấu có giải quyết được nạn phân biệt chủng tộc ?

Anh viết trên twitter của mình: "Liệu bóng đá có thay đổi được điều này? Những người tham gia bóng đá hành động gì để diệt trừ nạn phân biệt chủng tộc? Bóng đá đã đi một chặng đường dài nhưng tất cả chúng ta có gì hơn ngoài sự tự mãn ??".

Souleymane S., người chỉ tiết lộ chữ cái đầu tiên ở tên của mình, nói với tờ Le Parisien: "Tôi không biết rằng họ quay phim tôi. Đoạn video ấy tạo thuận lợi rất nhiều cho tôi khi khiếu nại với cảnh sát. Tôi sẽ cố gắng làm điều đó nếu có thời gian bởi vì tôi còn phải làm việc. Trong bất cứ trường hợp nào, tôi cũng phản đối nạn phân biệt chủng tộc".

Nhóm ủng hộ viên trên đến Pháp để ủng hộ Chelsea đá với đội bóng chủ nhà Paris Saint-Germain trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League, trận đấu mà hai đội đã hòa nhau 1-1 với hai bàn thắng của Ivanovic (Chelsea) và Cavani (PSG). 

Được biết vào ngày mai 20.2, huấn luyện viên của Chelsea Jose Mourinho sẽ mở một buổi họp báo để lên án hành động phân biệt chủng tộc của chính một nhóm người ủng hộ đội bóng của ông.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.