Rio Ferdinand chia tay World Cup

05/06/2010 10:59 GMT+7

Vừa đến Nam Phi thực hiện buổi tập đầu tiên, tuyển Anh đã gặp hạn khi trung vệ đội trưởng Ferdinand buộc phải chia tay World Cup vì chấn thương.

Rio Ferdinand chống nạng ra xe cứu thương - Ảnh: Reuters

Vừa đến Nam Phi thực hiện buổi tập đầu tiên, tuyển Anh đã gặp hạn khi trung vệ đội trưởng Ferdinand buộc phải chia tay World Cup vì chấn thương.

Theo thông tin từ báo chí Anh, đội trưởng tuyển Anh Rio Ferdinand đã phải giã từ World Cup 2010 sau khi gặp chấn thương đầu gối trong buổi tập đầu tiên tại Nam Phi.

HLV Fabio Capello cho biết hậu vệ của M.U bị chấn thương trong những phút cuối của buổi tập sau một pha va chạm với tiền đạo Emile Heskey. Những chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho biết Ferdinand bị chấn thương dây chằng đầu gối và nỗi lo lắng càng được gia tăng khi Ferdinand phải rời bệnh viện bằng đôi nạng.

Dù chưa có thông báo chính thức từ FA nhưng theo BBC cũng như rất nhiều tờ báo khác ở xứ sở sương mù, Ferdinand phải nghỉ thi đấu 4 tuần vì chấn thương này. Hậu vệ của Tottenham Michael Dawson đã được gọi để thay thế sau khi bị gạt tên khỏi đội hình 23 cầu thủ cách đây ít ngày. Dawson dự kiến sẽ có mặt tại Nam Phi trong ngày hôm nay. Chiếc băng thủ quân của “Tam sư” sẽ được trao lại cho đội phó Steven Gerrard.

Ferdinand vốn luôn lạc quan rằng anh sẽ thoát khỏi cơn ác mộng chấn thương tại World Cup sau khi trải qua một mùa bóng khổ sở ở M.U vì chấn thương lưng liên tục tái phát. Ferdinand chỉ ra sân trong đội hình xuất phát của M.U 11 lần ở mùa này. Anh được trao băng thủ quân của tuyển Anh vào tháng 2 năm nay sau khi hậu vệ John Terry bị tước chức vụ đội trưởng do dính vào scandal tình ái với bạn gái cũ của hậu vệ Wayne Bridge.

Với việc Ferdinand phải rời giải, Ledley King và Jamie Carragher trở thành 2 ứng cử viên sáng giá để đá cặp với Terry ở vị trí trung vệ. Cả King và Carragher vốn cũng chỉ là những sự bổ sung khá bất ngờ khi HLV Capello lên danh sách đội tuyển. Trước đó King không thể thi đấu với mật độ liên tục do bị chấn thương kinh niên, trong khi Carragher chỉ mới quay lại với đội tuyển theo lời mời gọi của Capello.

Trong buổi tập hôm qua, thủ môn David James cũng phải vắng mặt vì chấn thương, song ông Capello không mấy lo lắng bởi thủ môn 39 tuổi chỉ gặp phải “một vấn đề nhỏ ở đầu gối”. Trong khi đó, tiền vệ Gareth Barry lần đầu tiên quay trở lại tập luyện kể từ khi bị chấn thương dây chằng đầu gối hồi tháng 5.

Thế Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.