Rio Ferdinand: ‘Chính Pep Guardiola đã khiến Man City thảm bại’

Giang Lao
Giang Lao
16/08/2020 07:49 GMT+7

Cựu danh thủ Rio Ferdinand bình luận trên kênh BT Sport, thẳng thắn chỉ trích quyết định thay đổi chiến thuật thi đấu của HLV Pep Guardiola ‘đã giết chết’ luôn hy vọng vô địch Champions League của Man City .

Theo Rio Ferdinand: “Pep (Guardiola) phải tự trách chính bản thân mình, ông ấy phải hối hận vì quyết định thay đổi chiến thuật thi đấu và bỏ rơi toàn bộ những cầu thủ sáng tạo nhất của mình ngồi trên băng ghế dự bị”.
Ở trận đấu tứ kết Champions League, Man City thua Lyon 1-3 rạng sáng nay (16.8, giờ VN), HLV Pep Guardiola của "Man xanh" đã có sự thay đổi bất ngờ từ chiến thuật tấn công quen thuộc 4-3-3 đầy linh hoạt sang 3-5-2 khô cứng thiên về phòng ngự.
Việc thay đổi này khiến Man City ra sân trong đội hình có nhiều cầu thủ thiên về phòng ngự với bộ ba hậu vệ Fernandinho, Eric Garcia và Aymeric Laporte. Trong khi ở tiền vệ dày đặt 5 người với Kyle Walker và Joao Cancelo ở 2 biên, còn Rodri và Ilkay Guendogan ở giữa sân, chơi nhô cao một chút là tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne hộ công ngay sau 2 tiền đạo Gabriel Jesus và Raheem Sterling.

Dembele, người khiến Man City ôm hận ở Champions League là 'hàng tuyển' của Man United

Với đội hình này theo Rio Ferdinand: “Quá cứng nhắc, trong khi những cầu thủ sáng tạo và chơi nổi bật nhất gần đây của Man City như Bernardo Silva và Phil Foden đều hoàn toàn ngồi trên ghế dự bị. Cả Bernardo Silva và Phil Foden đều chơi tuyệt hay ở trận thắng Real Madrid (2-1) mới đây kia mà. Không thể tin là họ chẳng được ra sân.

Rio Ferdinand bình luận trên BT Sport thẳng thắn chỉ trích HLV Pep Guardiola ‘đã giết chết’ hy vọng của Man City

Chụp màn hình

Có thể thấy ở hiệp 2 khi cầu thủ chơi sáng tạo như Riyad Mahrez hay David Silva vào sân đã có ngay sự thay đổi trong lối chơi. Trong đó, nhất từ khi Mahrez vào thì thế công của Man City trở nên sắc nét hơn. Nhưng chấm hết. Vì toàn cục sự thay đổi ngay từ đầu của Pep Guardiola đã giết chết luôn Man City rồi”.
Rio Ferdinand cũng nói thêm: “Cách tiếp cận trận đấu và sự thay đổi của Pep Guardiola là mấu chốt cho toàn bộ sự thất bại của Man City. Điều này sẽ ám ảnh ông Pep Guardiola và cả Man City, họ sẽ phải tìm cách quên đi thất bại quá sốc này thì mới có thể trở lại được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.