Rio Ferdinand khó giữ được băng thủ quân

09/10/2010 09:56 GMT+7

Trong suốt khoảng 10 năm qua, Rio Ferdinand luôn là trung vệ số 1 tại tuyển Anh. Thế nhưng, cầu thủ của M.U đang đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức trong tương lai gần.

Rio Ferdinand đã trở lại tập luyện sau hơn 4 tháng vắng mặt ở tuyển

Trong suốt khoảng 10 năm qua, Rio Ferdinand luôn là trung vệ số 1 tại tuyển Anh. Thế nhưng, cầu thủ của M.U đang đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức trong tương lai gần.

Với việc đã bình phục chấn thương, Ferdinand được HLV Fabio Capello triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại EURO 2012 giữa tuyển Anh và Montenegro vào giữa tuần sau. Đây là lần trở lại tuyển đầu tiên của hậu vệ 31 tuổi kể từ sau khi anh bị chấn thương đầu gối và lỡ cơ hội dự World Cup 2010.

Theo thông tin từ báo chí Anh, HLV Capello chưa quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho ai, dù trong lần tập trung này cả Ferdinand lẫn Steven Gerrard đều có mặt. Đây là một động thái cho thấy nhà cầm quân người Ý muốn xem phong độ của Ferdinand trên sân tập trước khi có quyết định cuối cùng.

Tờ Daily Mail dự đoán có khả năng trung vệ của M.U sẽ phải ngồi ghế dự bị trong trận đấu với Montenegro sắp tới. Nguyên nhà là do anh mới vừa bình phục chấn thương và không có được thể lực tốt nhất. Bên cạnh đó, Ferdinand còn bị chứng đau lưng kinh niên và khó có thể thi đấu liên tục. Cũng chính vì vậy mà trong vòng hai năm, anh chỉ thi đấu 8/23 trận của tuyển Anh.

Trong khi đó, HLV Capello lại đánh giá rất cao trung vệ Phil Jagielka, người đã thi đấu rất tốt trong hai trận vòng loại đầu tiên khi cả Ferdinand lẫn John Terry đều vắng mặt vì chấn thương. “Phil là mẫu cầu thủ có khả năng chỉ huy hàng thủ rất tốt”, Capello từng nhận xét về trung vệ của Everton như vậy.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Capello đã gọi 4 tiền đạo là Wayne Rooney, Peter Crouch, Darren Bent và Kevin Davies. Ngoại trừ Wayne Rooney, người được giới truyền thông Anh kỳ vọng nhất là Darren Bent. Chân sút 26 tuổi hiện đang có phong độ cao trong màu áo CLB Sunderland. Trong loạt trận trước, Bent đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh khi sút tung lưới Thụy Sỹ. “Tôi đã từng có hai mùa giải khó khăn tại Tottenham. Khi đó, tôi không được vào sân thường xuyên và bị chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, mọi chuyện đã tốt hơn kể từ khi tôi chuyển đến Sunderland. Giờ thì tôi sẽ nỗ lực hết mình để có một vị trí ở tuyển Anh”, Bent phát biểu trên Telegraph.

Hôm qua, tuyển Anh cũng đã có buổi tập đầu tiên. Hai tiền vệ Gareth Barry và Aaron Lennon là những người không tham gia tập luyện cùng toàn đội vì lý do bận chuyện gia đình.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.