Rivera được tiến cử nắm tuyển Ý đá giao hữu với Hà Lan

26/07/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Ứng viên cho chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Carlo Tavecchi lại gây tranh cãi khi tiến cử HLV trưởng tuyển Ý cho trận giao hữu với Hà Lan vào tháng 9 tới bằng Rivera, huyền thoại bóng đá của Milan đang... hoạt động chính trị.

(TNO) Ứng viên cho chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Carlo Tavecchi lại gây tranh cãi khi tiến cử HLV trưởng tuyển Ý cho trận giao hữu với Hà Lan vào tháng 9 tới bằng Rivera, huyền thoại bóng đá của Milan đang... hoạt động chính trị.

>> Để kiếm hộ chiếu Ý, Adriano xuống Serie D đá bóng
>> Rossi và Cassano trở lại tuyển Ý
>> Các sao tuyển Ý khoe tình kín trước World Cup
>> El Shaarawy trở lại đội tuyển Ý


Huyền thoại Rivera đang là chính trị gia - Ảnh: AFP

Tavecchio, Chủ tịch giải bóng đá nghiệp dư LND, được cho là sẽ đánh bại Demetrio Albertini cho chức danh Chủ tịch FIGC.

Nếu thành công, nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là lựa chọn HLV mới cho “Azzurri”, để trống sau sự ra đi của HLV Prandelli, nhiều khả năng vào ngày 11.8 tới. Các ứng viên sáng giá nhất cho vị trí này đang là 2 HLV lừng danh Roberto Mancini và Antonio Conte.

Tuy nhiên, có vẻ Tavecchio chưa nghĩ vội đến thế: “Báo chí Ý đang lo lắng vì chúng ta sẽ có một trận giao hữu với Hà Lan vào tháng 9 tới. Tôi sẽ gọi tên Rivera cho vai trò HLV trưởng.

Vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA không là vấn đề, bởi 2 năm qua chúng ta hoàn toàn không làm gì cả, nhưng vẫn có 4 ngôi sao trên ngực áo đấu”.

Rivera đã vô địch Euro 1968 cùng tuyển Ý và về nhì tại World Cup 1970 từng là huyền thoại với 19 năm gắn bó với Milan. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ lúc này ông đang là một... chính trị gia!


Gianni Rivera và gia đình tại San Siro - Ảnh: AFP

Gây tranh cãi khi nêu tên Rivera nhưng Tavecchio phủ nhận những thông tin cho rằng ông là người ủng hộ với Antonio Conte.

“Tôi chưa bao giờ gặp Conte. Tôi chỉ vừa gặp Mancini tại sân vận động vì tôi là một fan của Inter. Tôi cũng chưa từng nói chuyện với Francesco Guidolin. Huấn luyện viên mới sẽ phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ dự án của tuyển Ý, từ ban đầu đến khi kết thúc.

Nếu có thể, tôi sẽ nói với mỗi cầu thủ mang trên mình chiếc áo của “Azzurri” rằng: Nếu anh không cảm thấy một cơn rùng mình chạy dọc sống lưng khi nhìn lá cơ tổ quốc dâng cao trong nghi thức quốc ca, anh sẽ không được ra sân.

Anh có thể ở ngoài. Chúng tôi không cần bất cứ ai không chia sẻ triết lý đó. Đất nước này đang ngủ mê, bởi quá nhiều người Ý đã mất đi niềm tự hào và nhân phẩm”.


Carlo Tavecchio có nhiều phát ngôn gây tranh cãi - Ảnh: AFP

Đang là ứng viên sáng giá cho chức Chủ tịch FIGC, nhưng Tavecchio cũng là người gây tranh cãi. Mới nhất, người đàn ông 71 tuổi này khiến FIGC phải muối mặt vì có phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc.

Trong bài phát biểu thể hiện quan điểm ủng hộ siết chặt cấp giấy phép lao động cho các ngoại binh như người Anh đang tiến hành, ông đã phát minh ra một cái tên châu Phi và liên tưởng bằng những trái chuối.

“Tại Anh, họ thẩm định các cầu thủ tìm đến và nếu thực sự chuyên nghiệp, họ mới cho phép được thi đấu. Thay vào đó, ở đây chúng ta nói rằng bất kỳ “Opti Pobà” già nào cũng có thể đến. Trước đó anh này ăn chuối, giờ thi đấu cho Lazio trong đội hình chính!”.

Sau phát ngôn này, FIGC đã phải lên tiếng xin lỗi.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.