Rộ tin Bayern Munich đưa Wenger và Zidane vào 'tầm ngắm'

10/10/2018 08:38 GMT+7

Phong độ kém cỏi của Bayern Munich trong thời gian gần đây khiến ban lãnh đạo đội bóng này phải tính đến phương án 'thay ngựa giữa dòng'.

Ở mùa giải này, Bayern Munich thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Niko Kovac. Chiến lược gia 46 tuổi đã khởi đầu tốt với 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, "tuần trăng mật" đã trôi qua và "Hùm xám" xứ Bavaria có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây.
Cụ thể, trong 4 trận gần đây, Bayern Munich không hề biết mùi chiến thắng, trong đó có 2 trận thua trước Hertha Berlin và Monchengladbach. Thêm vào đó, họ bị Ajax cầm hòa ở Champions League.

tin liên quan

Zidane muốn sớm trở lại ghế HLV

Danh thủ người Pháp Zinedine Zidane đã mở đường cho sự trở lại với sự nghiệp huấn luyện khi thừa nhận ông mong muốn sớm nhận được công việc huấn luyện khác.

Tờ Bild của Đức cho biết trận thua 0-3 trước Monchengladbach hồi cuối tuần đã khiến cho ban lãnh đạo Bayern Munich nghĩ đến việc phải tìm người thay thế HLV Kovac. Bởi đó là trận đấu mà nhà đương kim vô địch nước Đức đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược ngay trên sân nhà. Thất bại đó cũng đẩy họ xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Bundesliga.
Bild cho biết ban lãnh đạo Bayern Munich hiện đang nhắm đến 2 nhà cầm quân người Pháp là Arsene Wenger và Zinedine Zidane. Cả 2 đều là những chiến lược gia có năng lực đã được kiểm chứng trong thời gian qua.
HLV Wenger có kinh nghiệm dày dạn AFP
HLV Wenger được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm dày dạn, trong đó có 22 năm dẫn dắt Arsenal. Trong khi đó, Zidane có ưu thế khi dẫn dắt Real Madrid 3 lần liên tiếp đoạt chức vô địch Champions League.
Dù vậy, báo chí Đức cho biết HLV Kovac sẽ được ban lãnh đạo Bayern Munich cho thêm thời gian để thể hiện khả năng. Nhà cầm quân 46 tuổi có lý do để bào chữa cho phong độ sa sút của đội bóng trong thời gian gần đây. Đó là do chấn thương của một loạt cầu thủ quan trọng như Kingsley Coman, Corentin Tolisso và Rafinha.
Giai đoạn các giải châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung sẽ là cơ hội để HLV Kovac tìm ra cách giải quyết vấn đề hiện tại của Bayern Munich. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình, ông sẽ khó lòng giữ được vị trí của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.