Rộ tin Cristiano Ronaldo âm thầm lên kế hoạch trở lại Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/11/2020 17:12 GMT+7

Tờ Marca của Tây Ban Nha vừa tiết lộ siêu sao Cristiano Ronaldo đang có những động thái để trở lại khoác áo CLB Real Madrid .

Nguồn tin trên cho hay, bất chấp Ronaldo vẫn đang là một phần không thể thiếu trên hàng công nhưng Juventus buộc phải tính đến việc bán siêu sao người Bồ Đào Nha để giảm quỹ lương. Ở lượt trận vòng 8 Serie A rạng sáng nay (22.11, giờ VN), Ronaldo tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng của “Bà đầm già thành Turin” với cú đúp mang về chiến thắng 2-0. Màn tỏa sáng này không những giúp Juventus vươn lên vị trí thứ 2, mà bản thân CR7 cũng san sẻ cùng Zlatan Ibrahimovic ngôi đầu trong danh sách “Vua phá lưới” Serie A với 8 bàn.

Ronaldo (trái) vẫn chưa phong độ đỉnh cao dù đã bước qua tuổi 35

AFP

Tờ Marca tiết lộ, sau khi chia tay Real Madrid vào năm 2018 để gia nhập Juventus với giá 100 triệu euro, Ronaldo gần như cắt đứt liên lạc với đội bóng cũ, ngoại trừ việc giữ tình bạn với hậu vệ Marcelo. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong những tháng gần đây, bắt đầu từ tháng 3, khi tiền đạo 35 tuổi đến sân Bernabeu để xem trận “Siêu kinh điển” mà Real Madrid đánh bại Barcelona, trước khi sắp xếp một cuộc gặp với ông chủ tịch Florentino Perez. 
Trong trận “Siêu kinh điển” diễn ra tháng trước, chân sút lịch sử của Real Madrid đã bày tỏ niềm vui với chiến thắng 3-1 trước Barcelona tại Nou Camp. Tất cả những điều này đều trùng khớp với tin đồn Ronaldo muốn trở lại Real Madrid, hoặc chí ít là rời Juventus.
Báo chí Ý đưa tin rằng, ban lãnh đạo Juventus sẽ rất vui nếu Ronaldo quyết định ra đi để giảm hóa đơn tiền lương lớn, vốn đã trở thành gánh nặng sau khi tài chính sa sút nặng nề do đại dịch Covid-19. Hiện tại, chân sút người Bồ Đào Nha đang nhận mức lương khoảng 31 triệu euro/năm (chưa kể thưởng), gấp gần 4 lần người nhận lương cao đứng thứ hai ở Juventus là Matthijs De Ligt.
Vấn đề mà đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha cân nhắc là việc đánh thuế ở Tây Ban Nha và chính sách của Real Madrid, đội vừa không mua cầu thủ nào ở kỳ chuyển nhượng vừa qua để tránh khủng hoảng tài chính.

Juventus sẽ khó giữ Ronaldo khi tài chính sa sút nghiêm trọng

AFP

Vì vậy, ban lãnh đạo đội chủ sân Bernabeu sẽ xem xét kỹ lưỡng về việc tái ký với Ronaldo bất chấp siêu sao này vốn là một phần lịch sử. Trong quãng thời gian khoác áo Real Madrid (2009 - 2018), Ronaldo đã ghi 311 bàn thắng trong 292 trận với hàng tá danh hiệu cao quý nhất như 2 chức vô địch La Liga, 3 lần đăng quang Champions League, 3 lần đăng quang Club World Cup, 2 Siêu cúp châu Âu… Tại Real Madrid, CR7 cũng đã có những giải thưởng cá nhân, thiết lập nhiều kỷ lục, đặc biệt là 5 lần chiến thắng trong cuộc bầu chọn giải “Quả bóng vàng”.
Trước đó, ngoài Real Madrid, Paris Saint-Germain cùng M.U là những đội bóng trở thành điểm đến của Ronaldo sắp tới. Nguồn tin mới nhất từ tờ Express tiết lộ, Man City cũng đang cân nhắc khả năng từ bỏ kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi để theo đuổi CR7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.