Rộ tin Kiatisak trở lại dẫn dắt tuyển Thái Lan

04/01/2020 14:32 GMT+7

Dư luận bóng đá Thái Lan vừa xôn xao bàn tán thông tin huyền thoại Kiatisak có thể sẽ trở lại nắm quyền tuyển quốc gia để vực dậy thành tích khi ông Worawi Makudi tuyên bố sẽ trở lại tranh cử chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (FAT).

Theo báo giới Thái Lan, do ông Somyot Poompanmoung sẽ hết nhiệm kỳ 4 năm (2016 - 2020) làm tịch FAT vào tháng 2. FAT dự kiến sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 12.2 tới, trong đó ông Somyot nhiều khả năng sẽ tái đắc cử vị trí quyền lực nhất bóng đá Thái Lan khi không có ứng viên tranh cử.

Ông Makudi được cho là sẽ trở lại tranh cử chức Chủ tịch FAT

AFP

Tuy nhiên, theo tờ SMM Sport, một số thông tin gần đây cho hay ông Makudi được cho là đang lên kế hoạch để nộp đơn ứng cử chức Chủ tịch FAT. Vị quan chức 68 tuổi này vốn từng là một nhân vật quyền lực trong bóng đá châu Á khi còn nắm ghế Chủ tịch FAT giai đoạn 2008 - 2015 và là thành viên Ủy ban điều hành FIFA (nay là Hội đồng FIFA), trước khi phải rút lui vì bê bối tham nhũng. Mới đây, ông Makudi đã được xóa tội sau khi kháng cáo thành công.
Sự hiện diện của Makudi càng thu hút sự quan tâm của dư luận bóng đá Thái Lan khi ông này được cho là muốn trở lại để vực dậy bóng đá nước nhà đang lâm vào khủng hoảng thành tích. Bởi dưới thời ông Somyot, các tuyển bóng đá Thái Lan sa sút nghiêm trọng khi tuyển quốc gia dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018, U.22 bị loại sốc vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30, tuyển nữ mất ngôi vô địch Đông Nam Á vào tay Việt Nam… Quan trọng hơn, các tuyển bóng đá Thái Lan hầu như đều thua Việt Nam trong giai đoạn mà ông Somyot nắm quyền, đồng thời mất vị thế số 1 Đông Nam Á.
Thông tin về việc Makudi trở lại kéo theo khả năng Kiatisak có thể tái nắm quyền các tuyển Thái Lan. Danh thủ này chính là người đưa bóng đá Thái Lan trải qua thời kỳ hưng thịnh nhất khi dẫn dắt “Voi chiến” nhiều cột mốc lịch sử trong giai đoạn 2014 - 2017. Theo đó, ngoài việc làm bá chủ bóng đá Đông Nam Á, Kiatisak đã đưa tuyển Thái Lan lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, danh thủ này lại không được lòng ông Somyot, người kế nhiệm chức Chủ tịch FAT của Makudi.

Dưới thời chủ tịch Somyot, các tuyển Thái Lan (áo xanh) gần như chỉ hòa và thua Việt Nam

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, người hâm mộ Thái Lan vẫn luôn hy vọng sự trở lại của Kiatisak - một người được cho là thân cận với Makudi, dù tân HLV Akira Nishino đã để lại một số tín hiệu tích cực so với các người tiền nhiệm trước là Milovan Rajevac và Sirisak Yodyardthai. Bởi dưới thời ông Nishino, tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan vẫn bất khả chiến bại trước một Việt Nam đang thăng tiến mạnh mẽ.
Trước đó, FAT cũng cho biết sẽ gia hạn hợp đồng với Nishino bất chấp kết quả có dấu hiệu đi xuống của tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, thất bại 1-2 trước Malaysia cuối năm ngoái đã khiến Thái Lan đang đối mặt khó khăn trong hy vọng đoạt vé đi tiếp khi đứng thứ 3 bảng G, kém đội đầu bảng VN 3 điểm (8 so với 11). Cơ hội cho việc đảm bảo chiếc ghế của Nishino sẽ nằm ở VCK U.23 châu Á 2020 mà Thái Lan đăng cai từ ngày 8 - 26.1. Tuy nhiên, chủ nhà U.23 Thái Lan đang nằm ở bảng A khá mạnh với sự hiện diện của Iraq, Bahrain và Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.