Robben giải cứu Hà Lan

08/10/2014 06:00 GMT+7

Ngôi sao Arjen Robben vắng mặt trong 2 trận gần đây dưới triều đại mới của HLV Guus Hiddink, và kết quả là Hà Lan thất bại cả hai. Tệ hơn là trận thua CH Czech 1-2 ở vòng loại Euro 2016. Vì vậy sự trở lại của anh đáng được chờ đợi.

Ngôi sao Arjen Robben vắng mặt trong 2 trận gần đây dưới triều đại mới của HLV Guus Hiddink, và kết quả là Hà Lan thất bại cả hai. Tệ hơn là trận thua CH Czech 1-2 ở vòng loại Euro 2016. Vì vậy sự trở lại của anh đáng được chờ đợi.

Robben giải cứu Hà Lan ?
Có Robben, Hà Lan hy vọng bay cao trở lại - Ảnh: AFP

Đợt này, Robben kịp trở lại sau khi bình phục hẳn chấn thương và đang chơi thăng hoa cùng CLB Bayern Munich với 3 bàn thắng ghi trong 4 trận tại giải Bundesliga. Robben cho biết anh rất vui và nóng lòng được ra sân cùng tuyển Hà Lan để giúp đội nhà lấy lại vị thế “đại gia” của đội bóng vừa đoạt hạng 3 tại kỳ World Cup vừa rồi. Hà Lan sẽ có 2 trận đấu liên tiếp trong khuôn khổ bảng A vòng loại Euro sắp tới gặp Kazakhstan tại Amsterdam cuối tuần này và Iceland tại Reykjavik đầu tuần sau.

Sau trận ra quân thua CH Czech, thì mục tiêu 2 trận tới của Hà Lan không gì khác ngoài việc bắt buộc phải thắng. Trong bảng A, ngoài CH Czech đáng gờm, còn có Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland cũng là các đối thủ không thể đánh giá thấp. Còn Kazakhstan cũng không thể xem thường với những tiến bộ gần đây, với trận ra quân không tệ khi hòa Latvia 0-0.

Tuy nhiên, dù có sự trở lại của Robben để giúp thế công sắc nét hơn bên cạnh cặp trung phong Van Persie và Klaas Jan Huntelaar, nhưng HLV Hiddink vẫn đau đầu ở tuyến giữa vì vẫn trông cậy vào cựu binh Wesley Sneijder, trong khi Kevin Strootman tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Hàng thủ cũng vắng hậu vệ Daryl Janmaat, nên HLV Hiddink phải gọi cầu thủ ít tên tuổi Paul Verhaegh thay thế.

Một đội tuyển mạnh khác cũng có trận ra quân thất bát là Bồ Đào Nha (BĐN), khiến HLV Paulo Bento bị sa thải và HLV Fernando Santos lên thay thế. BĐN cũng thua (Albania 0-1) vì thiếu ngôi sao số 1 là Cristiano Ronaldo. Kỳ này, Ronaldo đã kịp trở lại sau khi khiến cả thế giới phải ngả mũ với 12 bàn thắng ghi liên tiếp cho CLB Real Madrid trong 5 trận đấu gần đây tại La Liga và Champions League. Ronaldo cũng mang trọng trách lớn giải cứu BĐN ở trận gặp Đan Mạch đầu tuần sau. Trước đó là trận mang tính chất giao hữu với Pháp cuối tuần này.

Giang lao

>> Đại sứ Palestine tại CH Czech chết bí ẩn
>> Đại sứ Palestine tại CH Czech tử vong sau một vụ nổ
>> Cựu Thủ tướng CH Czech thừa nhận ngoại tình với nữ trợ lý  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.